Thắng Leeds United, MU 'vượt mặt' Man City

PV (Tổng hợp) 13/02/2023 08:11

Tối 12/2 (giờ Hà Nội), MU đánh bại Leeds 2-0 trên sân khách ở vòng 23 Premier League để có được 46 điểm và "vượt mặt" Man City trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển MU đã có màn thi đấu đầy kịch tính vào tối qua, 12/2. Ảnh: Reuters.

Ở hiệp một, các học trò của HLV Erik ten Hag gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng khi đối thủ tích cực pressing. Leeds thi đấu quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi. Leeds nhập cuộc rất tự tin và chơi đôi công với MU ngay khi có tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên thuộc về chủ nhà Leeds, phút thứ 4, một pha phòng ngự lóng ngóng của hàng thủ MU buộc thủ thành De Gea phải trổ tài cản phá, bóng đến đúng vị trí của Summerville băng vào dứt điểm bồi, rất may cho MU là cầu thủ này lại đưa bóng lên trời.

Phút 20, MU mới có cơ hội đầu tiên sau đường chuyền của Sancho, rất tiếc cú sút của Bruno Fernandes lại đi chệch cột dọc...

Phút 45, hậu vệ Leeds biếu cơ hội vàng cho Bruno Fernandes khi chuyền không chính xác, trong tư thế đối mặt với thủ thành Meslier, tiền vệ MU lại dứt điểm không hiểm hóc, bóng bị thủ thành Leeds cản phá dễ dàng. Kết thúc hiệp 1, MU vẫn chưa thể tìm ra bài giải trước Leeds và chấp nhận hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Leeds thay đổi cách nhập cuộc. Họ thi đấu chủ động và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của MU. Họ buộc "Quỷ đỏ" phải thực hiện những đường chuyền dài.

Sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội, MU ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Phút 80, sau đường tạt bóng chuẩn xác của Shaw, Rashford bật cao đánh đầu, không cho thủ môn Meslier cơ hội cản phá. Chỉ 5 phút sau, Garnacho tỏa sáng với một pha bứt tốc rồi dứt điểm hiểm hóc.

Những phút còn lại, MU có thêm 2 lần đưa bóng vào lưới Leeds nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Tuy nhiên, hai bàn thắng là quá đủ để họ có thêm 3 điểm và vượt mặt Man City trên bảng xếp hạng.

[Ngoại hạng Anh: Tìm lại cảm giác chiến thắng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Leeds United, MU 'vượt mặt' Man City

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO