'Thảng thốt' với hàng cây bằng lăng đẹp như tranh vẽ giữa TP Hòa Bình... phải di chuyển

Thành Dân - Hoàng Sa 27/04/2023 06:25

Hàng cây bằng lăng có tuổi đời gần 15 năm thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình từng khiến giới trẻ nô nức đua nhau đến “check in” vì đẹp như tranh vẽ đang tạm thời phải đào lên, di chuyển sang nơi khác phục vụ nâng cấp tuyến đường trung tâm phường Dân Chủ khiến nhiều người xót xa, tiếc nuối...

Hàng cây bằng lăng này nằm 2 bên tuyến đường trung tâm phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Đây là tuyến đường có nhiều người dân, học sinh đi lại hàng ngày.
Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 26/4, hàng cây bằng lăng thuộc tuyến đường này đang được cắt cành, tỉa ngọn, đào gốc để di chuyển sang nơi khác.
Một số đoạn đã cắt tỉa cành xong đang đợi đào gốc để chuyển đi.
Một đoạn đường thuộc địa phận tổ 1, phường Dân Chủ đã di chuyển xong toàn bộ cây bằng lăng.
Anh Nguyễn Văn Kì (Tổ 1, phường Dân Chủ) chia sẻ, hàng cây bằng lăng này có tuổi đời khoảng hơn chục năm, vào mùa hè bà con đi ra đồng thường ngồi dưới gốc cây để tránh nắng, rất mát mẻ. Thấy nhân công ra tỉa cành nên 2 vợ chồng tôi ra nhặt về tận dụng làm củi, tiện thể dọn dẹp luôn tuyến đường cho mọi người đi lại.
Công nhân cắt cành hàng cây này cho biết mới chỉ thi công được một số đoạn thuộc tổ 1, còn tổ 3 sẽ triển khai trong vài ngày tới.
Anh Nguyễn Thanh Xuân (tổ 3, phường Dân Chủ) chia sẻ, khi còn nhỏ tôi đã thấy có hàng cây bằng lăng này, tuổi thơ của tôi gắn liền với hàng cây này mỗi khi đi học về, những trưa hè đi qua đây được hàng cây tỏa bóng mát cảm thấy vô cùng dễ chịu. Khi thấy hàng cây phải chuyển đi thì không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người đều tiếc nuối
Theo anh Xuân, mấy năm trở lại đây hàng cây bằng lăng này trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội vì có rất nhiều người, nhất là các bạn trẻ "đổ xô" tới đây để chụp ảnh, check in. Ai nấy đều tỏ ra thích thú, xuýt xoa trước vẻ đẹp của hàng cây mỗi khi mùa hoa nở rộ.
Nhân công thực hiện việc tỉa cành chia sẻ,thời gian này là thời điểm hoa bằng lăng chuẩn bị nở, tuy nhiên để phục vụ nâng cấp tuyến đường nên đành phải chuyển đi nơi khác dù ai cũng nuối tiếc.
Những cành hoa bằng lăng rụng xuống lề đường do phải cắt tỉa cành khiến nhiều người lại qua ngẩn ngơ, xót xa.
Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo phường Dân Chủ cho biết, đây là hàng cây bằng lăng do Đoàn thanh niên phường Dân Chủ trồng từ năm 2009, được trồng ở 2 bên tuyến đường nối từ tổ 1 đến tổ 3 phường Dân Chủ. Do thực hiện mở rộng tuyến đường trung tâm Dân Chủ nên tạm thời phải di chuyển sang khu đất sau Trường mầm non Dân Chủ, khi nào hoàn thành việc mở rộng đường sẽ cho trồng trở lại.
"Quan điểm của địa phương là sẽ giữ hàng cây bằng lăng này bởi đó là kỷ niệm của Đoàn Thanh niên cũng là cảnh quan mà người dân yêu thích, khi dự án mở rộng đường hoàn thành chắc chắn sẽ cho trồng trở lại", Lãnh đạo phường Dân Chủ thông tin.
Được biết, tuyến đường trung tâm phường Dân Chủ có hàng cây bằng lăng này có tổng chiều dài khoảng 1 km. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp tuyến đường sẽ đấu nối trực tiếp với đường Trần Hưng Đạo (TP Hòa Bình), kết nối với Quốc lộ 6.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Thảng thốt' với hàng cây bằng lăng đẹp như tranh vẽ giữa TP Hòa Bình... phải di chuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO