Tháng Tick xanh trách nhiệm - Bảo chứng niềm tin cho hàng Tết 2026
Trong tháng 12, các hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai “Tháng Tick xanh trách nhiệm”. Hoạt động này nhằm đảm bảo nguồn hàng an toàn, minh bạch, tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng, nhất là trong dịp Tết 2026.
Đảm bảo chất lượng hàng Tết
Theo kế hoạch,
“Tháng
Đại diện Sở Công thương khẳng định, đây là nỗ lực trọng tâm của thành phố nhằm chuẩn bị nguồn hàng Tết với các tiêu chí an toàn – trách nhiệm – minh bạch.
Điểm nhấn
tích cực của năm 2025, là sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp thuộc chương
trình
Lợi thế với Tick xanh nên nhóm hàng này duy trì nguồn cung đều đặn, ổn định hơn so với các nhóm hàng bên ngoài. Đây cũng là lý do các hệ thống bán lẻ chủ động đặt hàng dài hạn với nhà cung cấp đạt chuẩn, góp phần giữ giá cả hợp lý trong dịp cao điểm cuối năm.

Ông Jose
Mestre – Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Central Retail Việt Nam
cho biết, doanh nghiệp triển khai
Tại MM Mega
Market, hơn 50 nhà cung cấp với hơn 220 sản phẩm rau củ đạt chuẩn đang được
phân phối, duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 20%. Trong tháng
Lan tỏa tiêu dùng có trách nhiệm
Ông Nguyễn
Minh Hùng – Phó phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương TPHCM), chương trình
“
“Thông qua cơ chế truy xuất nguồn gốc bằng QR, công bố thông tin minh bạch và cam kết chất lượng từ doanh nghiệp góp phần chuyển đổi hoạt động quản lý thị trường thành công cụ kích cầu trực tiếp”, ông Hùng nói.
Thống kê của
Sở Công thương thành phố, sau hơn một năm triển khai, chương trình ghi nhận 389
nhà cung cấp và 4.012 sản phẩm đạt chuẩn

Để tăng tốc
chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, trong tháng 12, Sở Công thương và Sở
An toàn Thực phẩm triển khai nhiều hoạt động trọng tâm như: nhận diện khu trưng
bày
Sở Công thương cho biết, sẽ mở rộng thí điểm Tick xanh trách nhiệm đối với giỏ quà Tết 2026. Tick xanh trách nhiệm đối với mặt hàng này nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết Bính Ngọ 2026. Đồng thời, khẳng định tính bền vững, hiệu quả của chương trình trong việc gắn kết truy xuất - quản lý chất lượng - kích cầu tiêu dùng.
Ông Nguyễn
Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố nhận định, T
“Khi kết hợp
hàng hóa đa dạng, khuyến mãi sâu và các hình thức thanh toán hiện đại, “Phiên
chợ T