Thanh Hóa: Ấm tình đoàn kết ở khu phố Bà Triệu

Nguyễn Chung 12/11/2022 16:55

Hàng năm, khu phố Bà Triệu đã tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, công dân kiểu mẫu, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, qua đó quan hệ trong phố gần gũi thân thiết hơn, giao tiếp ứng xử với nhau trong cộng đồng dân cư hòa nhã, cởi mở, nghĩa tình, thân ái và ngày càng được bền chặt hơn; phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo ngày càng được phát huy.

Các đại biểu và bà con nhân dân tham dự buổi lễ.

Hòa chung vào không khí náo nức của người dân trên toàn quốc chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), chiều ngày 12/11, tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa, Tổ dân phố Bà Triệu rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Về tham dự và chung vui với bà con khối phố có ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa; Linh mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính bà con khu phố Bà Triệu dàn dựng và biểu diễn tại Ngày hội.

Theo báo nhanh do ông Cao Văn Long, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố Bà Triệu cho biết, Tổ dân phố Bà Triệu có 428 hộ dân với 1451 nhân khẩu, trong đó có 40 hộ Công giáo, có gần 200 nữ tu và sinh viên tại Nhà dòng Mến Thánh Giá, được chia thành 13 Tổ an ninh xã hội; phố có 52 gia đình chính sách, 75 hộ sản xuất kinh doanh đa dạng các ngành nghề khác nhau.

Số hộ dân có đời sống khá và giàu chiếm 64%, hộ trung bình chiếm 35%, hộ còn khó khăn chiếm 1%; phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; năm 2019 phố được công nhận danh hiệu “Tổ dân phố kiểu mẫu”. Phố có Phủ Bà Quán Giò thờ ông tổ nghề làm hương, nhân dân trong phố rất tự hào vì có làng nghề truyền thống làm Hương Quán Giò và rất vinh dự vào năm 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định công nhận Làng nghề truyền thống, đến tháng 11/2021 sản phẩm Hương Quán Giò được hội đồng cấp tỉnh công nhận đạt sản phẩm OCOP hạng 3 sao.

Xuất phát từ một phố còn nhiều khó khăn, bà con nơi đây đã không ngừng vươn lên, phát huy đức tính cần cù, nhẫn nại, chịu thương, chịu khó, tích cực sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống từng ngày, từng giờ.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của cấp Ủy, Ban Công tác Mặt trận phố Bà Triệu đã phát huy trách nhiệm của mình, phối kết hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Các hộ gia đình giúp đỡ nhau làm kinh tế, phát triển lực lượng sản xuất, nâng cao năng suất, đem đến công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình; khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt.

Hàng năm, khu phố đã tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, công dân kiểu mẫu, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, qua đó quan hệ khối phố gần gũi thân thiết hơn, giao tiếp ứng xử với nhau trong cộng đồng dân cư hòa nhã, cởi mở, nghĩa tình, thân ái và ngày càng được bền chặt hơn; phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo ngày càng được phát huy.

Phong trào tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư được nhân dân chú trọng quan tâm thường xuyên. 100% hộ dân trong phố sử dụng nước máy hợp vệ sinh, không để lây lan các loại dịch bệnh.

Năm 2022 Quỹ “Vì người nghèo” của phố đã vận động được trên 30 triệu đồng. Hiện tại trong phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo song phố vẫn quan tâm tạo điều kiện mua thẻ BHYT tự nguyện hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ban công tác Mặt trận đã tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Cùng với đó, Ban Công tác Mặt trận đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhiều cuộc vận động có ý nghĩa kinh tế, xã hội của các tổ chức xã hội khác được nhân dân hưởng ứng thực hiện…

Phát huy truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam suốt 92 năm qua, trong thời gian tới, tổ dân phố Bà Triệu đặt quyết tâm mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân tiếp tục nêu cao lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết nhân nghĩa, tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà bà con nhân dân tại khu phố Bà Triệu đã đạt được.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa bày tỏ niềm vui và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà bà con nhân dân tại khu phố Bà Triệu đã đạt được trong thời gian qua.

Để phát huy hơn nữa những thành quả nêu trên, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng lưu ý cán bộ và người dân tại khu phố tiếp tục tập trung phát triển kinh tế, xã hội về mọi mặt, đặc biệt là chú trọng đến phát triển kinh tế dịch vụ, không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, đoàn kết một lòng góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Thanh Hóa.

Tập trung xây dựng ban cán sự khu phố, lấy nòng cốt là các gia đình văn hóa. Đồng thời, ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định, với thành tích đã đạt được và khí thế mới, hi vọng cán bộ và nhân dân phố Bà Triệu sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, định hướng đã đề ra.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thah Hóa trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu phố.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu phố.

Ông Đỗ Trọng Hưng và bà Phạm Thị Thanh Thủy trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Ấm tình đoàn kết ở khu phố Bà Triệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO