Thanh Hóa: Chất vấn về tiêu cực trong cấp sổ đỏ, dự án ‘ôm’ đất nhiều năm nhưng bỏ hoang

Đình Minh 05/07/2023 15:58

Dự án được giao đất nhiều năm nhưng doanh nghiệp không triển khai, tiêu cực trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thực trạng thiếu giáo viên… là những vấn đề ‘nóng’ dự kiến sẽ được HĐND tỉnh Thanh Hóa chất vấn trong kỳ họp thứ 14 diễn ra từ ngày 10 – 12/7 tới.

Ngày 5/7, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo công bố thông tin dự kiến về chương trình kỳ họp thứ 14.

Theo kế hoạch, kỳ họp sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 10 – 12/7. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh Thanh Hóa. HĐND tỉnh Thanh Hóa cũng dự kiến xem xét, thông qua 20 nghị quyết. Trong đó, có nhiều nghị quyết đáng chú ý, như: Nghị quyết về phát triển thanh niên tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2023 - 2030; nghị quyết quy định một số nội dung, mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy và người làm công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Đặc biệt, kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT).

Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về những nội dung dự kiến chất vấn 2 lãnh đạo Sở TNMT và Sở GDĐT.

Trong đó, 3 nội dung dự kiến chất vấn Giám đốc Sở TNMT gồm: Thực trạng nhiều dự án đã được UBND tỉnh giao đất nhiều năm, đã được gia hạn nhiều lần nhưng nhà đầu tư vẫn không triển khai dự án hoặc triển khai thực hiện chậm; Tình trạng cán bộ, đơn vị hành chính Nhà nước gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Vấn đề tiến hành lập, thẩm định, trình phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh rất chậm.

Phần chất vấn Giám đốc Sở GDĐT sẽ bàn về biện pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên đang diễn ra ở các cấp học.

Đối với phần chất vấn Giám đốc Sở GDĐT cũng sẽ xoay quanh 3 vấn đề, cụ thể là thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên đang diễn ra tại tất cả các cấp học, đặc biệt là thiếu giáo viên các môn tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mỹ thuật; Chất lượng dạy và học ngoại ngữ của tỉnh Thanh Hóa còn thấp so với yêu cầu và bình quân chung của cả nước, còn chênh lệch nhiều giữa các vùng miền.

Đến thời điểm hiện tại mới chỉ tập trung giảng dạy ngoại ngữ ở môn tiếng Anh, chưa phát triển và dạy học ở một số môn ngoại ngữ khác; Thực trạng và giải pháp huy động sức mạnh toàn dân, huy động trong công tác xã hội hóa để giúp đỡ giáo viên và đặc biệt là học sinh tại các xã khu vực 3, khu vực 2, và khu vực 1 thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, có điều kiện để tham gia học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Chất vấn về tiêu cực trong cấp sổ đỏ, dự án ‘ôm’ đất nhiều năm nhưng bỏ hoang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO