Thanh Hóa: Đã khởi tố, điều tra 166 vụ án liên quan đến 385 bị can về tội tham nhũng kinh tế

Nguyễn Chung 24/10/2023 15:02

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thanh Hóa đã khởi tố, điều tra 166 vụ liên quan đến 385 bị can về tội tham nhũng, kinh tế, trong đó có 58 vụ, 142 bị can về tội tham nhũng. Qua đó, Thanh Hóa đã đưa ra xét xử 148 vụ, với 338 bị cáo trong đó có 29 vụ và 78 bị cáo về tội tham nhũng.

Thông tin từ Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa ngày 24/10, cho biết: Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa ký ban hành báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, kết quả về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí hết sức được quan tâm.

Chỉ tính riêng tại Dự án Hạc Thành Tower, nhiều quan chức tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố, bắt giam.

Theo báo cáo cho thấy: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thanh Hóa đã khởi tố, điều tra 166 vụ liên quan đến 385 bị can về tội tham nhũng, kinh tế trong đó có 58 vụ, 142 bị can về tội tham nhũng. Qua đó, Thanh Hóa đã đưa ra xét xử 148 vụ, với 338 bị cáo trong đó có 29 vụ và 78 bị cáo về tội tham nhũng.

Công tác phối hợp giữa cơ quan điều tra - VKSND - TAND trong khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc được thực hiện chặt chẽ, thận trọng, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu, công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng được triển khai thực hiện đồng bộ, đạt kết quả tích cực. Theo đó, Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời, hiệu quả các các vấn đề phức tạp phát sinh trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh đã lựa chọn 16 vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đưa vào diện chỉ đạo, xử lý nghiêm. Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa cũng đã thực hiện nghiêm minh việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức theo quy định; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Đã khởi tố, điều tra 166 vụ án liên quan đến 385 bị can về tội tham nhũng kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO