Thanh Hóa: Giả mạo phóng viên hăm dọa Chi cục kiểm lâm tỉnh

Đình Giang 16/07/2015 15:38

Ông Lê Quốc Việt - Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian qua trên địa bàn có một số đối tượng giả mạo phóng viên của cơ quan báo chí đến cơ quan gây nhũng nhiễu, hăm dọa và có hành vi tống tiền.

Thanh Hóa: Giả mạo phóng viên hăm dọa Chi cục kiểm lâm tỉnh

Thẻ chuyên viên và thẻ nhân viên của ông Lê Minh Tuấn

Quay clip… tống tiền Kiểm lâm

Theo ông Lê Quốc Việt, thời gian qua có một số đối tượng thường xuyên đến các đơn vị trực thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh quản lý, đặt vấn đề mua và xin phép cho được vận chuyển gỗ, nhưng thực tế trong quá trình làm việc với cán bộ kiểm lâm, các đối tượng đã “dựng kịch bản gài độ” và bí mật mở máy ghi âm, ghi hình nhằm ghi lại những sơ hở trong giao tiếp, công việc của cán bộ kiểm lâm, tổng hợp lại để tạo bằng chứng đưa cán bộ “vào tròng” theo đúng âm mưu đặt ra từ trước.

Cụ thể, tại Đội kiểm lâm cơ động số 2, các đối tượng sau khi thực hiện xong các bước nêu trên, đã đến trực tiếp phòng làm việc với đồng chí Lê Thế Long - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Thanh Hóa, đưa ra một số clip mà các đối tượng quay lại rồi đặt vấn đề với nội dung: Thông báo về một số đồng chí cán bộ Kiểm lâm có biểu hiện tiêu cực, hối lộ… rồi đưa ra những đề nghị, điều kiện vô lý, mang tính chất tống tiền. “Các đối tượng trên đã nhắn tin cho lãnh đạo cơ quan, yêu cầu phải chi 3 tỷ đồng mới bỏ qua việc này. Khi ấy, trước những dấu hiệu bất thường trên, lúc đầu cũng có một số quan điểm định tổ chức bắt các đối tượng lại, nhưng do chưa có sự thống nhất chung được giữa các lãnh đạo nên sau đó các đối tượng này biết được và dừng hành vi tống tiền” - Ông Việt cho biết.

Cũng theo ông Việt, qua công tác điều tra thu thập thông tin, thì hiện có 4 đối tượng khả nghi gồm một người tên Khánh - đối tượng ghi, quay clip; và các đối tượng tên Phương, Thắng, Hoàn.

Sau khi các đối tượng này biết không thể thực hiện được hành vi tống tiền thì chúng chuyển sang hình thức cấu kết với một số người tự xưng phóng viên của Tạp chí Nghiên cứu Lập Pháp đến cơ quan để làm việc. Cụ thể ông Việt cho biết, một người tự xưng Lê Minh Tuấn và một người xưng là Huy - phóng viên của Tạp chí Nghiên cứu Lập Pháp có gửi một thẻ nhân viên của Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp, một giấy giới thiệu với nội dung: Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp trân trọng giới thiệu đồng chí Lê Minh Tuấn đến Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa liên hệ giới thiệu thông tin trên Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp. Đề nghị quý cơ quan giúp đỡ đồng chí Tuấn hoàn thành nhiệm vụ. Giấy giới thiệu cũng chú thích rõ với nội dung “đề nghị cán bộ không được liên hệ các nội dung khác với nội dung đã ghi trên”.

Điều lạ, trên giấy giới thiệu không hề ghi rõ chức vụ phóng viên, nội dung giấy giới thiệu cũng không liên quan đến vấn đề đối tượng này yêu cầu làm việc... Dù vậy, khi có thông tin liên quan đến cán bộ của mình, lãnh đạo vẫn trao đổi, tiếp nhận thông tin. Trong quá trình làm việc, các đối tượng này liên tục đề cập tới vấn đề đơn thư tố cáo, clip ghi lại những tiêu cực của cán bộ kiểm lâm, yêu cầu giải trình làm rõ trách nhiệm, có văn bản trả lời... Không dừng lại ở đó, một thời gian sau, có thêm một trường hợp khác giới thiệu phóng viên của Tạp chí Thanh tra Chính phủ, liên tục liên lạc đặt vấn đề với cùng nội dung như các đối tượng trên, thúc giục cơ quan, yêu cầu giải quyết ...

Thanh Hóa: Giả mạo phóng viên hăm dọa Chi cục kiểm lâm tỉnh - 1

Công văn gửi đến Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp

Thanh Hóa: Giả mạo phóng viên hăm dọa Chi cục kiểm lâm tỉnh - 2

Công văn phúc đáp của Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp

Báo cáo công an tỉnh vào cuộc điều tra

Ông Lê Quốc Việt - Chi cục phó Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa cho biết: Với tính chất bất thường của sự việc, để làm sáng rõ nội dung trên, ngày 26.6.2015 Chi cục đã có Công văn số 278/CCKL - TTrPC gửi Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Lập Pháp với nội dung: Tạp chí Nghiên cứu Lập Pháp có cán bộ, phóng viên hoặc công tác viên nào tên là Lê Minh Tuấn, số thẻ A0811 không? Ông Lê Minh Tuấn có được Văn phòng Quốc hội cấp thẻ phóng viên để tác nghiệp theo quy định không? Tổng biên tập có cử đồng chí Lê Minh Tuấn đến cơ quan xác minh nội dung tố cáo? Đồng thời, đề nghị Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp xác minh trường hợp tự giới thiệu là Phạm Văn Hùng, số điện thoại 0983.087.836 là Tổng biên tập tạp chí, liên tục gọi điện cho lãnh đạo chi cục gây áp lực?

Trên tinh thần nghiêm túc và hợp tác để cùng làm sáng tỏ một số vấn đề, ngày 6.7.2015 Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp đã có công văn số 17/QCBH-NCLP gửi Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa với nội dung phúc đáp: Thứ nhất, ông Lê Minh Tuấn được cấp thẻ nhân viên của Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp số A 0811 để ra vào cơ quan, đây không phải là thẻ phóng viên. Thứ hai, ngày 18.5.2015 Tạp chí có cấp giấy giới thiệu cho ông Lê Minh Tuấn đến Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa với nội dung “liên hệ giới thiệu thông tin trên Tạp chí Lập Pháp, phần ghi chú ghi: “ Đề nghị cán bộ không được liên hệ các nội dung khác với nội dung đã ghi trên”. Ngoài nội dung ghi trên giấy, Tạp chí không cử ông Tuấn đi làm việc nội dung khác. Thứ ba, từ ngày 5.9.2013 Tạp chí nghiên cứu Lập Pháp chuyển về Viện nghiên cứu Lập Pháp không thuộc Văn phòng Quốc hội, việc thẻ mang số hiệu A0811 của Văn phòng Quốc hội, ông Tuấn đã nhận trong bản tường trình là tự làm không có dấu để vào làm việc với các cơ quan cho tiện, không có mục đích gì khác và Tạp chí không biết. Thứ tư, số điện thoại 0983.087.836 không phải là số điện thoại của Tổng biên tập Tạp chí. Về việc này, Tạp chí đang xác minh ai là người giả danh để giao dịch và có biện pháp xử lý.

Đối với ông Lê Minh Tuấn, sau khi Tạp chí nhận được Công văn của Chi cục kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, cơ quan đã triệu tập và ông Tuấn đã nhận sai phạm. Tạp chí thấy đủ căn cứ và đã chấm dứt hợp đồng với ông Lê Minh Tuấn từ ngày 1.7.2015, thu hồi toàn bộ giấy tờ, thẻ cơ quan.

Ông Lê Quốc Việt – Chi cục phó Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa khẳng định: “Hiện tại Chi cục đã thông báo sang bên Công an tỉnh và sớm có công văn gửi sang để phối hợp điều tra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Giả mạo phóng viên hăm dọa Chi cục kiểm lâm tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO