Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 2

Nguyễn Chung 17/07/2017 13:02

Rạng sáng ngày 17/7, bão số 2 đã đổ bộ trực tiếp vào bờ biển các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, với sức gió giật cấp 10 - 11, kèm theo mưa lớn gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Nhiều cây cối tại TP Thanh Hóa bị gió bão quật ngã.

Tại Thanh Hóa, theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường ở trung tâm TP Thanh Hóa như: Nguyễn Du, Trường Thi, Trường Chinh, Cao Thắng, Nguyễn Trãi, Bà Triệu... nhiều cây cối bị gió vặt ngang thân, bung gốc, nhiều đường dây điện bị đứt…

Cũng trong sáng ngày 17/7, nhiều người dân tại xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa), trong khi đi kiểm tra bè mảng sau bão thì phát hiện một chiếc xà lan dài khoảng 30m, rộng chừng 10m trôi tự do vào bờ.

Tiếp đến khoảng 5h sáng cùng ngày, người dân xã Hoằng Trường lại phát hiện chiếc sà lan thứ 2 hình dạng giống như chiếc sà lan ban đầu bị sóng biển đánh dạt vào bờ.

2 chiếc sà lan trôi dạt được người dân neo lại tại xã Hoằng Trường.

Qua kiểm tra, cả 2 chiếc sà lan trôi dạt vào bờ này được làm bằng vỏ thép, trên sà lan có hệ thống máy và cần cẩu dài cùng nhiều vật dụng sinh hoạt và không có người.

Sau khi phát hiện, người dân địa phương đã nỗ lực dùng các trang thiết bị để giằng níu, tránh trường hợp bị sóng cuốn trôi.

Nhiều người cho rằng, rất có thể hai chiếc sà lan này đang neo đậu tại khu vực cồn Thoi, Ninh Bình bị đứt dây rồi trôi dạt khi bão số 2 đổ bộ vào, hiện lực lượng chức năng đang xác định chủ nhân của 2 chiếc sà lan nói trên.

Theo thống kê nhanh từ Trung tâm Phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 17/7, cho biết, sau khi bão số 2 đi qua, toàn tỉnh có 93 căn nhà bị tốc mái, 590ha lúa, 743ha ngô bị gãy đổ, ngập úng, 110m kênh mương bị hư hỏng và 31 cột điện bị gãy đổ… thiệt hại ước tỉnh lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra, kịp thời ổn định sản xuất. Đồng thời cảnh báo người dân tại các khu vực miền núi, nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, cảnh giác và chủ động đối phó với mưa hoàn lưu sau bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 2