Xã hội

Thanh Hóa: Kiến nghị thu hồi những dự án gây ảnh hưởng đời sống Nhân dân

Nguyễn Chung 24/11/2023 18:06

Các đại biểu đã đề nghị tỉnh Thanh Hóa kiên quyết thu hồi những dự án chậm khởi công hoặc một số dự án đầu tư không phù hợp và kéo dài, ảnh hưởng đời sống Nhân dân…

y-kien-3.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Chiều ngày 24/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII. Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị.

y-kien-4.jpg
Bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trình bầy báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri tại hội nghị.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân trong tỉnh thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và hệ thống MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao sự lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; các chủ trương trong cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh… đồng thời cho rằng Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổng hợp rất đầy đủ các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh.

y-kien-2.jpg
Các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến giá trị. Ảnh: Nguyễn Chung

Các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào Dự thảo thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, trong đó đề nghị tỉnh kiên quyết thu hồi những dự án chậm khởi công hoặc một số dự án đầu tư không phù hợp và kéo dài, ảnh hưởng đời sống Nhân dân; quan tâm giải quyết vấn đề thiếu giáo viên, nhất là có cơ chế đặc thù tuyển chọn giáo viên vùng cao; quan tâm cấp quyền sử dụng đất cho người dân, nhất là khu vực tái định cư còn chậm.

Các ý kiến cũng đề nghị tỉnh cần có giải pháp thu hút lượng khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa; phát triển du lịch làng nghề để thu hút du khách và tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, đề nghị tỉnh và cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý các vấn đề thông tin xấu độc trên mạng xã hội; tăng cường quản lý vấn đề ma túy trong học sinh; chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, thống kê và có phương án giải quyết hợp lý, tránh lãng phí đối với các nhà văn hóa thôn, các công sở sau sáp nhập không sử dụng.

Quan tâm xây dựng khoa lão khoa, để chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho người cao tuổi; cần có chủ trương, cơ chế chính sách, hỗ trợ ban đầu đối với vấn đề xã hội hóa trong xây dựng các cơ sở dưỡng lão; việc phân loại rác thải cần đồng bộ...

y-kien-1.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, xác đáng của các đại biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, xác đáng của các đại biểu; đồng thời cho biết, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ bổ sung các ý kiến góp ý tại hội nghị để hoàn thiện thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh, báo cáo tại Kỳ họp thứ 17, HĐNĐ tỉnh khóa XVIII sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Kiến nghị thu hồi những dự án gây ảnh hưởng đời sống Nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO