Thanh Hóa: Làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết

Nguyễn Chung 16/10/2023 16:25

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận được số tiền hơn 96 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh tiếp nhận hơn 24 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ huy động được cùng với nguồn vận động của các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 16/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác vận động, ủng hộ người nghèo và an sinh xã hội 9 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Ông Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trình bày dự thảo báo cáo kết quả chăm lo, vận động, giúp đỡ người nghèo và thực hiện chương trình an sinh xã hội 9 tháng năm 2023.

Theo báo cáo của Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa 9 tháng đầu năm 2023, do ông Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày cho thấy: Việc triển khai công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà đại đoàn kết, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp của chính quyền các cấp, sự hưởng ứng tích cực của các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận được số tiền hơn 96 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh tiếp nhận hơn 24 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ huy động được cùng với nguồn vận động của các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết.

Đại diện khối ngân hàng, doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, hỗ trợ bằng nhiều hình thức với tổng số tiền hơn 152 tỷ đồng.

Trong đó đầu tư trực tiếp làm 532 căn nhà; các công trình dân sinh, tặng quà tết và các hỗ trợ khác cho các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai Kế hoạch số 670/KH-MTTQ-BTT ngày 9/10/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023).

Bà Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng của MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên, sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, các ngân hàng, tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị đã tích cực hưởng ứng hoạt động vì người nghèo, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Về thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Phạm Thị Thanh Thủy mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, triển khai sâu rộng, huy động nguồn lực cao nhất chung tay cùng tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo. Hình thức ủng hộ tùy theo từng đơn vị, nhưng mọi thông tin gửi về Ủy ban MTTQ tỉnh để việc ủng hộ thực hiện theo hướng “không bỏ sót, không trùng lắp đối tượng và không trục lợi chính sách”.

Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ các xã, phường, thị trấn khảo sát, nắm chắc danh sách hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở, các công trình an sinh xã hội cần quan tâm để giới thiệu đến các đơn vị địa chỉ cụ thể, nhằm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để ai bị bỏ lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO