Thanh Hóa: Mở lớp đào tạo kích hoạt não 'chui'

Anh Tuấn 22/12/2016 08:35

Loại hình đào tạo mới mẻ với tên gọi “Đánh thức não giữa bằng phương pháp lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) chưa được cơ quan chức năng công nhận vì chưa có đầy đủ cơ sở khoa học. Vậy nhưng thời gian gần đây, Cty CP Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt (số 20 Nguyễn Du, TP.Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên mở lớp đào tạo “chui”. Có nhiều phụ huynh đã đưa con em mình tới đây đăng ký tham gia khoá đào tạo.

Cty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt hoạt động trái phép.

Ông Đào Ngọc Cường vừa là Giám đốc vừa là tác giả trực tiếp đứng lớp. Theo ông Cường thì đây là phương pháp vĩ đại nhất nhằm đánh thức não bộ, sẽ mang tới kết quả bất ngờ sau khi não bộ được đánh thức. Trẻ em khi tham gia khoá học sẽ bộc lộ khả năng đặc biệt và dần đi vào trạng thái thiên tài, dù bịt mắt vẫn có thể nhìn thấy.

Hơn thế, đối với trẻ bị khiếm thị sau khi được đào tạo trong vòng… 2 ngày có thể biết viết, phân biệt màu sắc, con số, đồ vật.... Đối với việc đào tạo kỹ năng của mỗi trẻ theo phương pháp NLP thì tiềm thức sâu hơn vào não bộ…

Tìm hiểu được biết, chỉ trong thời gian ngắn, Cty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt đã tuyển sinh được 2 lớp với gần 20 học viên tham gia, trong đó có nhiều học viên khiếm thị. Để tham gia khoá đào tạo với thời gian 20 buổi, mỗi học viên phải đóng 6,8 triệu đồng, riêng học viên khiếm thị hoặc mắc bệnh được đào tạo miễn phí.

Ông Cường nói: “Tôi cũng là người đầu tiên trên thế giới nghiên cứu ra phương pháp này. Sau khi hoàn tất khoá học, học viên sẽ tăng sự tự tin, làm chủ cảm xúc; đánh thức toàn não (IQ và EQ), tăng cường phát triển trí thông minh. Khóa đào tạo đánh thức não bộ bằng NLP của tôi lần đầu tiên có mặt trên thế giới đã đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ và bản quyền…”. Công ty do ông Cường làm Giám đốc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/11/2016. Nhưng thực tế, nội dung chương trình đào tạo chưa được các cơ quan chuyên môn thẩm định.

Trước sự việc trên, Sở GD&ĐT Thanh Hoá đã thành lập Đoàn kiểm tra đối với Cty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt. Kết quả thanh tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho thấy: Cty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt do ông Đào Ngọc Cường làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc, hồ sơ cấp phép lưu trữ chưa đầy đủ. Hơn thế nội dung kiến thức “đánh thức não bộ” của Công ty này chưa được đề cập trong QĐ số 618/QĐ-SGDĐT ngày 10/8/2016 của Sở GD&ĐT Thanh Hoá về việc cấp phép cho Cty tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Tính pháp quy trong một số loại hồ sơ kiểm tra chưa đảm bảo, bao gồm danh sách lớp, giáo án, hồ sơ người dạy, người học…

Về việc này, ông Trịnh Xuân Cảnh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT về việc Ban hành Quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa thì giáo trình, tài liệu trong hoạt động này phải do Bộ GD&ĐT ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động. Nhưng giáo trình đào tạo khóa “đánh thức não bộ bằng NLP” của Cty CP chưa được cơ quan chức năng thẩm định, xác nhận.

Chính vì vậy, Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu Cty CP đào tạo đánh thức tiềm năng Việt phải tạm dừng hoạt động khóa đào tạo “đánh thức não bộ bằng NLP”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Mở lớp đào tạo kích hoạt não 'chui'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO