Thanh Hóa: Người dân đang phải ‘oằn mình trong chảo lửa’

Nguyễn Chung 24/06/2020 10:27

Những ngày này, người dân Thanh Hóa đang phải “oằn mình trong chảo lửa” với những đợt nắng nóng gay gắt.

Nhiều nơi, như huyện Thường Xuân, Mường Lát… nhiệt độ lên tới hơn 43 độ C. Bà con nông dân gần như phải dừng hoạt động từ khoảng 9h sáng cho đến 16h trong ngày. Thông tin từ Sở NNPTNT Thanh Hóa cho biết, điều đáng lo ngại nhất ở thời điểm hiện tại là nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao do nắng nóng kéo dài. Hiện nay cả tỉnh có khoảng 436.360 ha diện tích đất có rừng và hầu hết đều nằm trong tình trạng có nguy cơ xảy ra cháy.

Nắng nóng cũng khiến các dịch bệnh mùa nóng hoành hoành đối với người già và trẻ em. Các bệnh viện trên toàn tuyến của tỉnh đều bắt đầu có dấu hiệu tăng số bệnh nhân mắc các chứng bệnh do nắng nóng gây ra.

Trong khi đó, thông tin dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa cho biết, đợt nắng nóng dữ dội này còn kéo dài tới ngày 29/6- đợt nắng nóng đỉnh điểm trong năm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong các ngày từ ngày 23-24/6, Bắc bộ và Trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi 41-42 độ; nắng nóng sẽ dịu dần từ ngày 25/6. Theo ông Nguyễn Văn Hưởng-Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia), đây là đợt nắng nóng dài kỷ lục, dài nhất trong 27 năm qua - từ năm 1993 tới nay. Dự báo nắng nóng tại Bắc Bộ duy trì hết tháng 7, còn miền Trung sẽ kéo dài tới hết tháng 8. M.Q

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Người dân đang phải ‘oằn mình trong chảo lửa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO