Thanh Hóa: Tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em

Đình Minh 27/04/2023 19:03

4 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 7 vụ đuối nước khiến 8 trẻ em thiệt mạng. Để tăng cường bảo vệ an toàn cho trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra văn bản, yêu cầu tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Ngày 27/4, tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5581 yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Vụ đuối nước mới đây tại thị xã Nghi Sơn đã khiến 2 em học sinh lớp 5 tử vong.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 14 vụ tai nạn gây tử vong 17 trẻ, trong đó, có 7 vụ đuối nước khiến 8 trẻ thiệt mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền, giáo dục trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em đến từng trường học, lớp học, thôn, bản, xóm, ấp, tổ dân phố, khu dân cư.

Chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với các gia đình có trẻ em tử vong do tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh. Phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại địa phương.

Tâp luyện kỹ năng bơi là phương pháp hiệu quả để phòng ngừa đuối nước ở trẻ em.

Sở GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục chú trọng triển khai thực hiện việc xây dựng Trường học an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; thường xuyên giáo dục cho học sinh kỹ năng nhận biết biển cảnh báo, nguy cơ và biện pháp phòng tránh tai nạn, thương tích và kỹ năng tự bảo vệ an toàn giao thông, an toàn trong môi trường nước trong các giờ học về giáo dục thể chất, sinh hoạt ngoại khóa tại trường học.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tổ chức các hoạt động dạy bơi an toàn cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh, ưu tiên các địa phương có tỷ lệ trẻ em bị đuối nước cao và có nhiều nguy cơ gây đuối nước trẻ em (các huyện ven biển, các huyện có nhiều sông, suối, ao, hồ ...) để ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ đuối nước đối với trẻ em.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện việc lắp đặt biển cảnh báo ở những khu vực có nguy cơ gây đuối nước trẻ em, làm rào chắn đối với các ao, hồ tại cộng đồng dân cư, các công trình công cộng; tích cực huy động, vận động các cơ quan, tổ chức xã hội và gia đình tăng cường tổ chức dạy bơi cho trẻ em và trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước để bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh tại xã, phường, thị trấn về trách nhiệm của các cơ quan chức năng, các tổ chức và gia đình trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em; thường xuyên phát những thông điệp cảnh báo về các địa điểm, khu vực có nguy cơ dễ xảy ra đuối nước đối với trẻ em để nhiều người dân được tiếp cận thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO