Pháp luật

Thanh Hóa: Tập đoàn Đông Á kiện UBND TP Thanh Hóa đòi đất

Nguyễn Chung 23/02/2024 21:47

Vừa qua, TAND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về việc thụ lý vụ án "khiếu kiện hành vi hành chính" giữa người khởi kiện là Công ty TNHH Tập đoàn Đông Á (Tập đoàn Đông Á), do ông Cao Tiến Đoan làm Tổng Giám đốc ở địa chỉ số 1A, Nguyễn Hiệu, đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa và người bị kiện là UBND TP Thanh Hóa, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là UBND tỉnh Thanh Hóa.

kien-2.jpg
Trụ sở Tập đoàn Đông Á. Ảnh: Nguyễn Chung.

Cụ thể, Tập đoàn Đông Á gửi đơn yêu cầu tòa án giải quyết: Buộc UBND TP Thanh Hóa thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa tại thông báo kết luận số 69/TB-UBND ngày 9/4/2019 và thông báo số 133/TB-UBND ngày 24/6/2019; thực hiện giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng của mặt bằng quy hoạch số 731/QĐ-UBND ngày 22/1/2020; buộc UBND TP Thanh Hóa bàn giao 196 lô đất tái định cư tương đương 3,5 ha đất tại mặt bằng quy hoạch số 731/QĐ-UBND ngày 22/1/2020 cho Tập đoàn Đông Á.

kien.jpg
Dự án đô thị ven sông Hạc đến nay vẫn chưa thực hiện xong công tác GPMB. Ảnh: Nguyễn Chung.

Được biết, ngay sau khi gửi đơn khởi kiện lên TAND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Đông Á đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh. Văn bản này nêu: Tính đến thời điểm hiện tại là 4 năm 2 tháng kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất hoàn trả 196 lô đất kinh doanh cho Tập đoàn Đông Á, bù lại việc UBND TP Thanh Hoá rút 194 lô đất tương đương hơn 15.721 m2, của Tập đoàn Đông Á...

TP Thanh Hóa đã chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao quỹ đất để chủ đầu tư thu hồi vốn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Như vậy, UBND TP Thanh Hóa không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Vì vậy, Tập đoàn Đông Á đã chính thức gửi đơn khởi kiện vụ án khiếu kiện hành vi hành chính đối với UBND TP Thanh Hóa. “Tập đoàn Đông Á kính báo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa được biết và có ý kiến chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, để UBND TP Thanh Hóa sớm bàn giao quỹ đất ở thuộc mặt bằng quy hoạch 731 cho Tập đoàn Đông Á đưa vào sử dụng”- văn bản của Tập đoàn Đông Á có đoạn nêu.

Ngày 22/2, sau khi nhận được văn bản của Tập đoàn Đông Á, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao UBND TP Thanh Hóa nghiên cứu có văn bản trả lời các nội dung báo cáo khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của Tập đoàn Đông Á. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, UBND TP Thanh Hóa chủ động xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời tham vấn (hoặc tổ chức hội nghị) với các sở, ngành có liên quan để được hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tập đoàn Đông Á kiện UBND TP Thanh Hóa đòi đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO