Thanh Hóa: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Nguyễn Chung 20/02/2016 19:09

Sáng ngày 20/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã trọng thể tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm.

19 trưởng cụm đại diện 19 cụm thi đua đã cùng kí kết giao ước thi đua năm 2016.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ, Ban Thi đua khen thưởng TƯ đã về dự.

Theo báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh qua 5 năm cho thấy: Đẩy mạnh thực hiện 8 nội dung nêu trong Chỉ thị 03, nhiều kết quả nổi bật được ghi nhận. Việc nghiên cứu, học tập chuyên đề hằng năm được triển khai kịp thời, nghiêm túc từ tỉnh tới cơ sở.

Trong 5 năm, toàn tỉnh đã mở trên 4.500 lớp học tập các chuyên đề, với tỷ lệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập trên 95%. Các cấp ủy, lãnh đạo địa phương chỉ đạo xây dựng và hằng năm có rà soát, bổ sung các chuẩn mực đạo đức phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết TƯ 4.

Việc nêu gương trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã tạo tác động tích cực đến việc rèn luyện phẩm chất, tư cách cán bộ. Từ việc đưa nội dung Chỉ thị vào sinh hoạt thường xuyên, nhiều cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã giải quyết dứt điểm 90% số việc tồn đọng, yếu kém ở cơ sở.

Cùng với đó, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác kiểm tra, giám sát; công tác tuyên truyền thực hiện chỉ thị được duy trì và đẩy mạnh đã góp phần quan trọng vào kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn tỉnh.

Có 95 tập thể, 124 cá nhân của tỉnh Thanh Hóa được khen thưởng
vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 4 lần tổ chức hội nghị biểu dương cấp tỉnh có gần 1.000 tấm gương tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 2.065 tập thể và 3.475 cá nhân được Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tặng Giấy khen...

Trong đó có 13 tấm gương tiêu biểu xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen và 2 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Chủ tịch nước gửi thư khen...

Tại hội nghị lần này, toàn tỉnh có 95 tập thể và 124 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, 19 Trưởng cụm đại diện 19 cụm thi đua của tỉnh đã cùng kí kết giao ước thi đua năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO