Thanh Hóa: Trễ hẹn trả hồ sơ, nhiều cán bộ xã, phường gửi thư xin lỗi đến người dân

Đình Minh 09/08/2023 19:14

Do chậm giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của người dân so với quy định, nhiều cán bộ xã, phường ở TP Thanh Hóa đã viết thư xin lỗi, nêu lý do chậm trễ và mong được cảm thông, chia sẻ.

Ngày 9/8, tin từ Văn phòng UBND TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tổng hợp báo cáo kết quả giải trình của các xã, phường về việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và quy định công khai xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa.

Nhiều cán bộ thuộc UBND phường Quảng Phú gửi thư xin lỗi tới người dân sau khi trễ hẹn trả hồ sơ.

Theo đó, tại phường Quảng Phú, Quảng Đông, Đông Hưng… những hồ sơ TTHC chậm, quá hạn, các phường này đã có thư, phiếu xin lỗi gửi tới từng hộ dân bị chậm xử lý và nêu lý do chậm trễ, mong người dân thông cảm, chia sẻ.

Tại UBND phường Quảng Phú, từ ngày 1/1 - 28/7, tại địa phương có 11 hồ sơ quá hạn giải quyết. Trong đó, lĩnh vực hộ tịch là 6 hồ sơ; lĩnh vực tư pháp là 1 hồ sơ; lĩnh vực đất đai, xây dựng là 4 hồ sơ.

Theo báo cáo, lý do chậm trả hồ sơ cho dân là lỗi phần mềm, các thao tác thực hiện trên hệ thống dịch vụ công ở một số khâu còn chưa liền mạch dẫn tới chậm. Trong thời gian khắc phục, đơn vị này đã có thư xin lỗi gửi tới từng hộ dân bị chậm xử lý và nêu lý do chậm trễ, mong người dân thông cảm, chia sẻ.

Tại thư xin lỗi công dân Lê Duy Thịnh (trú phường Quảng Tâm), ông Hoàng Mạnh Hùng, công chức Tư pháp - hộ tịch phường Quảng Phú viết: Lý do chậm trả hồ sơ cho ông Th. là máy tính gặp sự cố, thao tác trên phần mềm bị lỗi nên có ảnh hưởng đến thời gian xử lý, trả kết quả. "Sự chậm trễ này gây phiền hà, tốn kém chi phí, công sức đi lại của ông, nên tôi làm phiếu này xin lỗi ông và mong muốn được ông đóng góp ý kiến để tôi được hoàn thiện hơn trong công tác tiếp nhận hồ sơ..."- thư xin lỗi nêu.

Thư xin lỗi người dân của cán bộ thuộc UBND phường Quảng Đông.

Tương tự, đối với công dân Phạm Xuân Th. (phố Chính Hảo, phường Quảng Đông), UBND phường Quảng Đông cho biết, ngày 5/7, phường nhận được hồ sơ của ông Th. về việc giải quyết thủ tục đăng ký khai sinh. Sau khi nhận được hồ sơ, phường đã phân công cho cán bộ giải quyết.

Theo quy định, phường sẽ trả kết quả vào ngày hôm sau (ngày 6/7) nhưng do phần mềm bị lỗi dẫn tới hệ thống báo trả kết quả hồ sơ bị chậm 1 ngày. "Sự chậm trễ này là do lỗi quy trình phần mềm, UBND phường đã tiến hành họp và nhắc nhở rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng quá hạn như trên. UBND phường Quảng Đông trân trọng xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của công dân."- thư xin lỗi nêu.

Được biết, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu tất cả các xã, phường báo cáo kết quả giải trình trước ngày 10/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Trễ hẹn trả hồ sơ, nhiều cán bộ xã, phường gửi thư xin lỗi đến người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO