Thanh Hóa: Việc thiếu hụt đề thi vẫn là ẩn số

Kim Duẩn 07/07/2015 21:37

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết vào chiều ngày 7-7, ông Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (là đơn vị in sao đề thi) chi biết: Có thể trong lúc kiểm đếm, cán bộ trong Ban đề đã sơ suất chứ không có chuyện thất lạc đề vì 5 túi đề (trong đó có 1 túi đề dự phòng) khi phát đến tay thí sinh vẫn được niêm phong cẩn thận và được gám sát bởi giám thị coi thi và thí sinh cho đến lúc mở bào bì.

Trường THPT Yên Định 1 nơi xảy ra vụ việc hi hữu thiếu đến 37 đề thi của môn thi Hóa học trong kỳ thi Quốc gia vừa qua

Theo ông An, cho đến thời điểm này, chúng tôi cũng chưa biết được nguyên nhân do đâu khiến để xảy ra sự cố hi hữu là thiếu đề thi mà lại thiếu với số lượng lớn như vậy. Tuy nhiên, có 2 yếu tố mà sau khi sự cố xảy ra đã xử lý được đó là vấn đề bảo mật và không ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh. Mặc dù, thí sinh làm bài chậm 50 phút nhưng sau đó đã được bù đủ giờ đảm bảo thời gian cho các em làm bài trong khung giờ cho phép. “Để xảy ra sự cố này, trách nhiệm thuộc về Ban kiểm đếm đề thi, tuy nhiên do không thể biết cá nhân nào để xảy ra sai sót hơn nữa việc này cũng chưa có chế tài để xử lý nên tới đây, chúng tôi sẽ cho họp và rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này”, ông An cho biết.
Cũng về vấn đề trên, trao đổi với báo chí bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin Sở đã cho dừng việc phát đề, yêu cầu photo số đề còn thiếu dưới sự giám sát của lực lượng công an, giám thị của trường Đại học Dược Hà Nội. “Mặc dù, sự cố đáng tiếc xảy ra nhưng đã được xử lý nhanh chóng và kịp thời nên không ảnh hưởng đến thí sinh. Ngay trong ngày 5-7, Sở cũng đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về toàn bộ sự việc trên. Ngoài ra chúng tôi cũng đã làm Công văn đề nghị Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu trường ĐH Hồng Đức báo cáo giải trình sự việc với các cấp có thẩm quyền về toàn bộ vụ việc được cho là hi hữu này”.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào chiều ngày 3-7, tại điểm thi số 33, Trường THPT Yên Định 1 thuộc Cụm thi số 25 do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì đã xảy ra một sự cố thiếu 37 đề thi môn Hóa học khiến thí sinh phải làm bài chậm tới 50 phút so với quy định. Việc in sao đề do Hội đồng in sao đề thi Trường ĐH Hồng Đức là đơn vị chịu trách nhiệm in sao đề thi cho thí sinh. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, điểm thi này đã tiến hành cho dừng thi tất cả 4 phòng thi, đồng thời báo cáo sự việc tới Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa để xin ý kiến.

Như vậy việc để xảy ra thiếu đến 37 đề thi của các thí sinh tại điểm thi này vẫn đang là một ẩn số rất cần có việc giải trình một cách thỏa đáng của người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Việc thiếu hụt đề thi vẫn là ẩn số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO