Thành lập Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam

Thanh Tình 25/07/2023 16:56

Ngày 25/7/2023, tại TP HCM, Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam, đồng thời tạo dựng giá trị mới cho tương lai.

Tham dự lễ ra mắt có ông Phạm Hoàng Thịnh, Trưởng Văn phòng đại diện Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam; ông Từ Châu, Phó Tổng lãnh sự nước CHND Trung Hoa tại TP HCM; ông Enrico Pudula, Tổng lãnh sự Italia tại TP HCM; đại diện Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam và TP HCM.

Lễ ra mắt Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam ngày 25/7. (Ảnh: Thanh Tình).

Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam là nơi kết nỗi các mối quan hệ, gắn bó mật thiết với các họa sĩ, nhà sưu tầm, các nhà nghiên cứu, nhà phê bình, các bảo tàng, đơn vị văn hóa, di sản trong nước và ngoài nước. Từ đó, hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến những dự án xã hội thiết thực ở nhiều cấp độ thuộc lĩnh vực mỹ thuật, văn hóa, di sản và bảo tồn.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Phiến, Giám đốc UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam chia sẻ, Trung tâm sẽ là nơi bảo trợ nghệ thuật Di sản và bảo trợ quyền tác giả, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá tác phẩm mỹ thuật, văn hóa và nghệ thuật. Đồng thời, nơi đây cũng là điểm hội tụ của các chuyên gia đầu ngành với các hoạt động chuyên môn thông qua những hội thảo, giao lưu với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích định hướng giáo dục, tuyên truyền, phát huy ý thức giữ gìn di sản mỹ thuật văn hóa trong cộng đồng.

Được biết, UNESCO là Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc, hoạt động với mục đích “thắt chặt sự hợp tác giữa các quốc gia về giáo dục, khoa học và văn hóa để đảm bảo sự tôn trọng tâm lý, luật pháp, nhân quyền và tự do cơ bản cho tất cả mọi người không phân biệt chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo”.

UNESCO hiện có 195 quốc gia thành viên và 9 quan sát viên. Việt Nam là thành viên của tổ chức UNESCO từ năm 1976 cho đến nay với tên “Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Trung tâm UNESCO Bảo tồn Di sản Mỹ thuật Văn hóa Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO