Thành phố Hồ Chí Minh bảo tồn biệt thự cũ

N.Mai 18/05/2021 07:21

Nhằm ngăn chặn sự “biến mất” của những công trình biệt thự cũ có giá trị, UBND TP HCM vừa có quyết định ban hành danh mục 49 biệt thự cũ đã được phân loại vào diện quản lý, bảo tồn, nâng tổng số biệt thự cũ được bảo tồn lên hơn 250 công trình.

Đây là động thái tích cực của TP HCM sau một thời gian dài chậm phân loại biệt thự cũ xây dựng trước năm 1975, khiến cho gần 50% biệt thự cũ trên địa bàn thành phố bị “xóa sổ”. Theo thống kê của Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM, thực tế thành phố có hơn 1.220 địa điểm biệt thự cũ, nhưng qua kiểm kê thì khoảng 560 công trình biệt thự cũ đã “biến mất”, chiếm gần 50%.

Được biết, theo tiêu chí phân loại, các công trình thuộc nhóm 1 (khoảng 60 biệt thự cũ) phải được giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, số tầng và chiều cao. Biệt thự cũ thuộc nhóm 2 (hơn 100 công trình) phải được giữ nguyên kiến trúc bên ngoài. Riêng những công trình biệt thự cũ thuộc nhóm 3 thực hiện quản lý theo các quy định về quy hoạch, kiến trúc và pháp luật về xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh bảo tồn biệt thự cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO