Thanh tra thành phố Cần Thơ chỉ đạo xử lý vấn đề báo nêu

Quốc Khánh 07/07/2015 09:10

Báo Đại Đoàn Kết ra ngày 17-5-2015 có bài: “Quyết định của UBND thành phố Cần Thơ: 4 năm bị đùn đẩy”, phản ánh việc UBND huyện Thới Lai không thực hiện quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 634 m2 cho bà Đặng Thị Huệ ở ấp Thới Bình, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Sau khi báo nêu, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã có Công văn chỉ đạo cho Thanh tra thành phố Cần Thơ kiểm tra, xác minh và có báo cáo như sau: Tranh chấp quyền sử dụng đất giữa bà Đào Thị Sáu với bà Đặng Thị Huệ chưa được thực hiện do quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Đào Thị Sáu đang bị khởi kiện tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thới Lai. Vì vậy UBND thành phố Cần Thơ có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thới Lai tạm dừng thực hiện Quyết định số 2433/QĐ-UBND ngày 6-11-2011 của Chủ tịch UBND thành phố. Sau khi TAND huyện Thới Lai thụ lý, giải quyết và qua xác minh thì thấy không thuộc thẩm quyền. Ngày 21-6-2013 TAND huyện Thới Lai ra Quyết định số 01/2013/QĐST-DS chuyển vụ án hành chính người khởi kiện là bà Đào Thị Sáu đến TAND thành phố giải quyết theo thẩm quyền. Đến hết ngày 15-5-2014, TAND thành phố Cần Thơ có Công văn số 142/2015/TA.HC chuyển toàn bộ vụ án hành chính sơ thẩm thụ lý số 01/2013/TB-TLVA ngày 27-12-2013 cho TAND huyện Thới Lai tiếp tục xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Như vậy, hồ sơ khởi kiện quyết định hành chính thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 04 năm nay tại cơ quan TAND hai cấp của thành phố Cần Thơ. Việc kéo dài thời hạn Tòa án huyện Thới Lai đã nhận thiếu sót trong việc chậm chuyển hồ sơ lên cấp trên và tiếp tục thụ lý giải quyết.

Tuy vụ việc hiện đã chuyển về cho Tòa án huyện Thới Lai thụ lý, nhưng không biết đến khi nào bà Đặng Thị Huệ mới được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bởi bà Đào Thị Sáu vẫn chưa biết khởi kiện quyết định của UBND huyện Thới Lai hay là quyết định của UBND thành phố Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra thành phố Cần Thơ chỉ đạo xử lý vấn đề báo nêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO