Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam

Tiến Đạt 25/09/2023 06:48

Tối 24/9, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tham dự Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" năm 2023.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu tham dự Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" năm 2023.

Cùng tham dự chương trình có bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" năm 2023 được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông phối hợp tổ chức nhân dịp Tết Trung thu và chào đón năm học mới 2023 - 2024 nhằm động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật đã được ban hành và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt, thiết thực chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền của các em theo quy định của pháp luật. Trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và có điều kiện phát triển toàn diện hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, yếu thế, trẻ em sinh sống ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, cần được hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn để có điều kiện vươn lên trong học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ.

Đánh giá cao việc tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm 2023, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, đây là một việc làm có nhiều ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc, thiết thực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, gia đình nghèo khó nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống. 100 trẻ em tiêu biểu đến từ các tỉnh: Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Nghệ An sẽ được giao lưu, kết bạn, chia sẻ niềm vui tuổi thơ và được nhận những món quà ý nghĩa động viên, khích lệ các em trên con đường vượt khó vươn lên. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong không khí hân hoan của năm học mới và các cháu đang chuẩn bị đón tết Trung thu đầy niềm vui và ký ức tuổi thơ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng học bổng và các phần quà cho các cháu thiếu nhi tại chương trình.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc đến các em thiếu nhi nói chung, các em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng chăm ngoan, học giỏi, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng tiến bộ và có một năm học mới đạt nhiều thành tích.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các nhà trường, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tiếp tục dành tình cảm đặc biệt, quan tâm giúp đỡ giáo dục, bảo vệ trẻ em nói chung, các em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để các em được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, chan chứa yêu thương của toàn xã hội. Mỗi chúng ta hãy đồng hành cùng với các em thắp sáng ước mơ, để không em nào bị bỏ lại phía sau.

"Tôi mong muốn các cháu luôn khắc ghi lời căn dặn thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Các cháu hãy nỗ lực hơn nữa, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao tặng học bổng và các phần quà cho các em thiếu nhi tại chương trình.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
Ảnh: Tiến Đạt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO