Mặt trận

Thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, tôn giáo

Quốc Định - Hồng Sen 11/09/2024 09:48

Những món ăn được chuẩn bị công phu, với tâm huyết và tình cảm chân thành chính là minh chứng sinh động nhất cho tinh thần đoàn kết của các dân tộc, tôn giáo.

Ngày 10/9, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tổ chức chức Hội thi “Bữa cơm đoàn kết các Dân tộc - Tôn giáo ”.

Hội thi có sự góp mặt của khoảng 400 người đến từ các tôn giáo, các thành phần dân tộc và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố.

z5816883583922_b7f43cd8afcdfdb17938272be5a51a2d.jpg
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chung vui với một đơn vị tại Hội thi.

Chia sẻ những giá trị truyền thống

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Tấn Thy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Tân Uyên, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, Hội thi là một sự kiện ý nghĩa, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, tôn giáo và các tầng lớp nhân dân. Hội thi lần này cũng là một trong những hoạt động kỷ 69 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (10/9/1955 – 10/9/2024), chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 tiến tới tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam.

Thông qua Hội thi, Mặt trận TP Tân Uyên mong muốn thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, tôn giáo; đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

z5816883605230_95e017630e4d15e06d06a632b23dabf2.jpg
Tiết mục dự thi của chùa Long Thắng.

Theo Chủ tịch Mặt trận TP Tân Uyên, mỗi dân tộc, tôn giáo đều có những nét văn hóa, truyền thống riêng biệt nhưng mọi người đã cùng nhau chia sẻ, tạo nên một bức tranh đa dạng, vô cùng phong phú mà hài hòa.

“Hội thi không chỉ là một hoạt động văn hóa, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trao đổi những giá trị truyền thống, văn hóa đặc sắc của từng dân tộc, tôn giáo”, ông Thy nhấn mạnh.

Để mọi người xích lại gần nhau hơn

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (Pháp danh Hạnh Thuần) - thành viên chùa Long Thắng chia sẻ, mỗi năm ngày hội lại có chủ đề riêng. Lần này, nhà chùa tham gia 2 tiết mục nấu ăn và cắm hoa. Các chương trình, nội dung thể hiện truyền thống về ẩm thực, văn hóa truyền thống của Việt Nam. Ví dụ, trầu cau mang ý nghĩa sự thủy chung, tình cảm hay những búp sen hồng tượng trương cho sự thuần khiết… “Chương trình đã tạo sự hoan hỉ, đoàn kết giữa các tôn giáo, dân tộc với nhau”, bà Oanh đánh giá.

Lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chung vui với một đơn vị tại Hội thi.
Ngày hội thêm phần phong phú, ý nghĩa khi có sự tham gia của các đơn vị là người nước ngoài.

Mục sư Nguyễn Văn Lân - Quản nhiệm Chi hội Tin Lành Bạch Đằng bày tỏ vui mừng vì được tham dự chương trình, đồng thời ông mong muốn, sắp tới có nhiều hơn những ngày hội tương tự để đem đến cho đồng bào, các tôn giáo, tạo sự đoàn kết với nhau.

Mục sư Nguyễn Văn Lân thông tin, hàng năm Chi hội đều có các phần quà để tặng cho các tín hữu Tin Lành và đồng bào khác trên địa bàn thành phố.

Tham dự hội thi còn có các vị khách đặc biệt, họ là những người nước ngoài. Ông Martin Chapman - Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Bọc nệm thuộc Công ty Rochdale Spears cho hay, ông đến từ Vương Quốc Anh, đây là lần thứ 2 đơn vị của ông tham dự sự kiện. “Chương trình thật tuyệt vời để giới thiệu ẩm thực từ các quốc gia, dân tộc khác nhau đến người dân Việt Nam. Điều này là dịp tốt để mọi người kết nối, xích lại gần nhau hơn”, ông Martin Chapman nói.

z5816883536945_6a3ea0109e417eba2b6e288a6d902256.jpg
Trao giải Nhất phần thi nấu ăn cho 2 đơn vị tại Hội thi.

Kết thúc hội thi, giải Nhất phần thi nấu ăn thuộc về 2 đơn vị: Chùa Long Thắng và Công ty Rochdale Spears; giải Nhất phần thi cắm hoa thuộc về Giáo xứ Bến Sắn. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đơn vị thuộc 2 phần thi nêu trên.

Dịp này, Mặt trận TP Tân Uyên cũng tuyên dương khen thưởng cho 10 tập thể, 21 cá nhân đồng bào dân tộc, tôn giáo có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn TP Tân Uyên, giai đoạn 2023 – 2024…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, tôn giáo