Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Champasak

Nguyễn Quốc 03/11/2022 16:08

Ngày 3/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có cuộc hội đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận với Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Những năm qua, hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Champasak đã có nhiều hợp tác trên một số lĩnh vực, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 địa phương.

Đoàn công tác do bà Vardsana Silima, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi hội đàm, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, những năm qua, hai tỉnh đã có nhiều hợp tác trên một số lĩnh vực; trong đó nổi bật nhất là hợp tác về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực và y tế.

Cụ thể, về hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, từ năm 2002 đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã và đang tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành đại học, cao đẳng cho 1.347 lưu học sinh Lào; trong đó có hơn 225 lưu học sinh đến từ tỉnh Champasak và hiện còn 104 em đang học ở Huế.

Về hợp tác trên lĩnh vực y tế, những năm qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có chính sách quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, Nhân dân tỉnh Champasak thăm khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế.

Ông Nguyễn Nam Tiến đề nghị, thời gian tới hai bên chủ động tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và Nhân dân hai nước. Phối hợp với các sở, ban, ngành vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, hợp tác về giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa…

Bên cạnh đó, thực hiện các chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm giữa Ủy ban Mặt trận hai bên nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa hai tỉnh; quan tâm, hỗ trợ cho người dân của tỉnh Thừa Thiên - Huế sang làm ăn sinh sống, học tập tại tỉnh Champasak và ngược lại theo quy định pháp luật của hai nước.

Tại buổi hội đàm, bà Vardsana Silima, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak cho biết, chuyến thăm lần này càng thêm nhiều ý nghĩa khi năm 2022 đánh dấu 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Đồng thời, thay mặt chính quyền và Nhân dân tỉnh Champasak, bà Vardsana Silima gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của tỉnh Thừa Thiên - Huế đối với tỉnh nhà trong những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Champasak

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO