Thấy gì qua chuỗi bán lẻ của Central Group?

M.Loan 21/08/2018 14:26

Ở Thái Lan, Central Group luôn được biết đến là tập đoàn dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực bán lẻ bao gồm cửa hàng bách hóa, lĩnh vực hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, điện máy, trung tâm mua sắm và bất động sản, văn phòng phẩm, sách và sách online, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các thương hiệu quốc tế và thương hiệu làm đẹp, và nhà hàng.

Thấy gì qua chuỗi bán lẻ của Central Group?

Có lẽ ở Thái Lan, Central Group là tập đoàn bán lẻ duy nhất đã đầu tư bán lẻ ở tất cả các phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp nhất. Đây cũng là tập đoàn đã và đang tổ chức Tuần hàng Việt tại Thái Lan rất thành công mà năm nay là năm thứ 3.

Hướng đến giới trẻ văn phòng

FamilyMart Sukkumvit 33 là cửa hàng thứ 2 nằm trong dự án hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là nhân viên văn phòng và khách du lịch. Nằm ở trung tâm Bangkok với mật độ giao thông cao được điều hành bởi Central Food Retail Group, hiện FamilyMart đứng Top 2 trong chuỗi hệ thống cửa hàng tiện lợi tại Thái với hơn 1.000 cửa hàng khắp Thái Lan. Một cửa hàng của FamilyMart có tổng diện tích khoảng từ 100- 200 m2 và bán hàng 24/24.

FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi nhượng quyền kinh doanh của Nhật Bản, lần đầu tiên ra mắt vào năm 1981 và hoạt động tại Thái Lan từ tháng 7/1993. Pimsiri cô gái Thái xinh xắn quản lý ở đây cho biết, FamilyMart là đối thủ cạnh tranh của SevenMart với các cửa hàng ở vị trí trung tâm gần các khu chung cư, gần các trung tâm văn phòng nên thiết kế, nội dung của cửa hàng được tạo nên bởi mong muốn của thế hệ trẻ.

Ngoài ra, các mặt hàng được bán ở đây có thể chỉ là hoa tươi, đồ ăn vặt mang phong cách Nhật như hoa tươi, snack.

Khu đồ ăn sẵn chỉ bán các đồ ăn được làm trong ngày và sau 17 h mỗi ngày những đồ ăn chưa bán hết sẽ được đem hủy. Và cứ 2-3 tiếng thì sẽ có những đồ ăn mới được mang ra trưng lên kệ. Cho khách hàng một trải nghiệm mới mẻ nữa là khu Open space như một văn phòng mở (thời gian hoạt động từ 8h sáng đến 22h đêm). Theo concept mới hiện Bangkok có 8/15 cửa hàng ở toàn Thái Lan với mục tiêu để đáp ứng nhu cầu trong thời đại 4.0.

Thấy gì qua chuỗi bán lẻ của Central Group? - 1

Và những phân khúc cao cấp

Khác FamilyMart về quy mô và cấp độ, hướng đến khách hàng có thu nhập ổn định, dù chỉ mới đi vào hoạt động từ 2/8/2015 dưới sự điều hành của Central Pattana hiện CentralPlaza Westgate là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan và lớn thứ 9 trên thế giới với tổng diện tích sàn hơn 450 ngàn m2, được kết nối với khu dân cư và các tuyến đường chính tại giao lộ Bangyai, Băng Cốc.

Hiện với quy mô hơn 1000 cửa hàng và dịch vụ, CentralPlaza Westgate là đại trung tâm thương mại hoàn thiện, sầm uất bậc nhất châu Á qua mô hình phức hợp, quy tụ những thương hiệu thời trang hàng đầu, các dịch vụ phòng họp hội nghị, điểm đến ăn uống, vui chơi, giải trí đẳng cấp thế́ giới.

Còn ZEN thì được biết đến như một trung tâm thương mại trải dài 7 tầng lầu, nằm trong khu trung tâm thương mại phức hợp Central World, là nơi tập trung các cửa hàng và thương hiệu lớn từ thời trang, phụ kiện đồ nội thất, nhà hàng, rạp chiếu phim, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên bán đồ trẻ em cho đến các nhãn hiệu viễn thông và ngân hàng.

Nhưng ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến Central Embassy- trung tâm thương mại cao cấp nhất của Thái Lan được Central World khai trương ngày 8/5/2014. Central Embassy là một biểu tượng mua sắm cao cấp toàn cầu, không chỉ ở Thái Lan mà ở khắp châu Á với các ưu điểm nổi bật.

Bản thân thiết kế của Central Embassy đã cho thấy tính định hướng toàn cầu trong thiết kế kiến trúc và nội thất mang tính biểu tượng từ khu trung tâm mua sắm, bán lẻ và khu khách sạn 6 sao Park Hyatt với 37 tầng. Thiết kế của tòa nhà theo phong thủy phản ảnh được ý niệm “khả năng vô hạn” cho trải nghiệm của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy gì qua chuỗi bán lẻ của Central Group?