Thầy giáo trẻ ở Bình Dương dạy miễn phí cho trẻ em nghèo

20/10/2023 08:51

Trương Chấn Sang (27 tuổi, quê Bình Dương) từ một cậu bé mồ côi, ăn cơm nhờ cửa chùa… đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để trở thành thầy giáo giỏi, mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo.

Trương Chấn Sang tại lớp học miễn phí.

Sinh ra ở thành phố Tân Uyên (Bình Dương), trong một gia đình khó khăn, năm học lớp 8, Sang cùng một lúc mất đi người cha và anh trai vì lâm bệnh nặng. Bản thân Sang cũng trải qua tai nạn “thập tử nhất sinh”. Giữa năm học lớp 8, đang trên đường đi học thì Sang bị tai nạn giao thông, nằm hôn mê hơn một tháng trời.

“Tôi bị tai nạn nặng lắm, phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Tôi nghe mẹ kể, bác sĩ bảo nếu chậm trễ chút thôi là đã không cứu được. Nhờ các thầy cô, bạn bè ở trường luôn thương yêu, quyên góp tiền giúp tôi chi trả viện phí vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn”- Sang kể.

Nhà nghèo nhưng từ nhỏ Sang học giỏi có tiếng ở xóm, nhất là môn tiếng Anh. Những hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp anh đều tham gia. Yêu thích môn tiếng Anh, Sang nỗ lực học tốt môn học này với ước mơ sau này có thể đứng ở trên bục giảng.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, Sang thi đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh của một trường đại học tại Bình Dương. Sang mượn tiền người quen để đi học, lấy được chứng chỉ quốc tế về giảng dạy tiếng Anh để thực hiện giấc mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh giỏi.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học, Sang dạy tiếng Anh ở nhà thiếu nhi thành phố Tân Uyên (Bình Dương). Sau đó, anh dạy tại Trung tâm hoạt động thanh niên Bình Dương. Nhờ cách dạy học thú vị, lối nói chuyện thông minh, hài hước, các học trò đăng ký học lớp thầy Sang rất đông. Số học viên của anh tăng đều theo từng năm, tới nay, đã đạt hơn 2.000 học viên.

Hiện nay anh là Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương. Sang là người đề xuất và bắt tay thực hiện các chương trình hướng nghiệp cho học sinh ở tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, anh còn mở CLB Tiếng Anh vì cộng đồng, dạy học miễn phí cho những học sinh nghèo khó khăn.

Tiếp sức cho trẻ em nghèo

Từng sống nhờ cơm nhà chùa, thầy giáo trẻ này đã quyết định đưa tiếng Anh đến gần hơn với những học sinh nghèo hiếu học. Lớn lên từ hoàn cảnh gia đình khó khăn và mất mát, bản thân anh hiểu hơn hết khao khát được đến trường để thực hiện ước mơ của nhiều học sinh nghèo. Đây cũng chính là lý do thúc giục để Sang mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí.

Tại CLB tiếng Anh vì cộng đồng, ngoài việc dạy học miễn phí cho các học sinh nghèo, Sang cùng các cộng sự thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Trải qua nhiều năm tham gia công tác này, thầy giáo trẻ đã thực hiện và lan tỏa nhiều giá trị yêu thương với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ đồng từ nhiều nguồn khác nhau. Anh dùng hầu hết kinh phí kiếm được để mua áo, dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo ở các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên...

Sang cho biết, cá nhân anh tham gia bảo trợ tại Làng trẻ em SOS Nha Trang, thực hiện dự án “Hành trình khám phá tương lai”, tổ chức cho đoàn viên, học sinh, thanh niên khối 12 tại tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự án “Hướng nghiệp 4.0 - Định hướng tương lai”, phối kết hợp các cơ sở Đoàn, tổ chức các buổi hướng nghiệp tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh học giỏi vượt khó...

“Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, tôi phối hợp và trực tiếp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Bình Dương, vận động hơn 30.000 chai nước suối từ các mạnh thường quân và trao tặng tại các đội hình tình nguyện tại Bình Dương. Tôi tham gia và tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương liên tục từ năm 2017 đến nay” - Sang cho hay.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, Trương Chấn Sang là người hăng hái trong các hoạt động, phong trào. Sang vinh dự được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của TƯ Hội LHTN Việt Nam. Ngoài ra, anh còn được tặng bằng khen của TƯ Hội LHTN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; bằng khen của TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo trẻ ở Bình Dương dạy miễn phí cho trẻ em nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO