Đô thị

Thay rào chắn tại tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội

Quốc Thanh 03/04/2024 16:30

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thực hiện thay mới đồng loạt rào chắn ở các điểm đầu và cuối làn đường đầu tiên dành riêng cho xe đạp nằm dọc theo sông Tô Lịch.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch đã đồng loạt gỡ bỏ loại rào chắn cũ tại điểm đầu và cuối các nút giao, thay vào đó là loại rào chắn mới.

Rào chắn mới được lắp đặt đơn giản, giữa các rào chắn có khoảng trống đủ cho người đi xe đạp, người đi bộ di chuyển vào làn đường. Loại rào này có chiều cao khoảng 30 cm và chiều rộng 60 cm.

Là người yêu thích bộ môn đạp xe, ông Trần Anh Tuấn (60 tuổi, ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, từ khi làn đường được lắp đặt loại rào chắn mới, việc di chuyển của người dân tại đây được thuận tiện, liền mạch hơn. Trước đây, mỗi khi đi qua các nút giao, tôi lại phải bê xe đạp qua rào chắn. Việc làm này gây nhiều khó khăn với người cao tuổi như tôi.

"Mặc dù vậy, rào chắn mới này xe máy cũng có thể lách qua, nên tôi lo ngại rằng thời gian tới sẽ có nhiều người điều khiển xe máy đi vào", ông Anh Tuấn bày tỏ.

Quan sát thực tế, lượng người đi bộ và đạp xe trên tuyến đường này còn rất ít. Thỉnh thoảng có một số người dân điều khiển xe máy vào làn đường này.

Ngoài ra, tuyến đường này vẫn có bầu không khí khó chịu, hôi thối khi nằm cạnh bờ sông Tô Lịch đang ô nhiễm nặng nề. Dọc tuyến đường xuất hiện nhiều bãi tập kết rác tự phát, cản trở việc di chuyển của người dân.

20240403_124427-4b84c8fa9198966f0f8a3b371c819621.jpg
Tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch đã đồng loạt gỡ bỏ loại rào chắn cũ tại điểm đầu và cuối các nút giao, thay vào đó là loại rào chắn mới.
20240403_142349-c8cb1b3840e679f70f87d645b6067ade.jpg
Loại rào này có chiều cao khoảng 30 cm và chiều rộng 60 cm.
20240403_142243-b09a75fe6f42a6ab828e9673f86510e2.jpg
So với rào chắn cũ, loại rào chắn mới đơn giản hơn, giữa các thanh chắn có đủ khoảng cách cho người đi bộ cũng như xe đạp di chuyển vào.
20240403_124052.jpg
Mặc dù vậy, theo ghi nhận, vẫn có rất ít lượng người di chuyển trên cung đường này.
20240403_124203-3e7537cd2f9d8b4ee9b26b984d81d606.jpg
Với loại rào chắn mới, ông Trần Anh Tuấn (60 tuổi, ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) dễ dàng di chuyển qua hơn so với trước đây.
img_20240403_141903.jpg
Mặc dù đầu mỗi đoạn đường đã có biển báo cấm, nhưng một người dân vẫn điều khiển xe máy đi vào đoạn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thay rào chắn tại tuyến đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO