Văn hóa

Thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ Phật pháp, gắn kết người Việt xa xứ

PV 15/12/2023 14:01

Thể theo lời thỉnh cầu của các Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng, Thầy Thích Trúc Thái Minh - Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN - trụ trì chùa Ba Vàng đã đến Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 28/11 - 7/12 để chia sẻ Phật Pháp cho các Phật tử và những người yêu mến đạo Phật.

Ấm tình Pháp lữ

Khi đến hoằng Pháp tại các tỉnh thành, phái đoàn cũng được các vị trụ trì và lãnh đạo chính quyền địa phương tiếp đón trong không khí hoan hỉ, ấm tình pháp lữ, vượt qua rào cản về ngôn ngữ, vị trí địa lý.

499-202312151631421.jpg
Phái đoàn được tiếp đón nồng hậu tại chùa Viên Quang (Đào Viên) và chùa Phật Quang Sơn (Cao Hùng).
499-202312151631422.jpg
Hòa thượng trụ trì Tăng đoàn Phúc Trí, chùa Phượng Sơn (huyện Văn Lâm) hoan hỷ tiếp đón đoàn.

Taị Đài Loan, thầy Thích Trúc Thái Minh cùng tăng đoàn đã thực hành nghi thức khất thực. Những người dân bản địa, người nước ngoài nhìn thấy hình bóng các vị tu sĩ ôm bình bát đi khất thực, họ đã thành kính cúng dường các Thầy rất nhiều hoa tươi, vật thực...

499-202312151631423.jpg
Nhân dân, Phật tử sớt bát cúng dường chư Tăng.

Tăng đoàn đi khất thực, lan tỏa hình ảnh truyền thống đẹp từ thời Đức Phật Thích Ca còn tại thế hơn 2500 năm trước. Cũng từ đây, bà con nhân dân, Phật tử được gieo trồng phúc lành mà cuộc sống sau này vơi bớt khó khăn, vất vả và nhiều đời không bị đói khổ.

499-202312151631424.jpg
Người đàn ông Đài Loan (đang chắp tay) chia sẻ rằng ông đã khóc vì xúc động khi được gặp các Chư tăng đến từ Việt Nam.

Đức Phật từng dạy rằng: dù một hạt cơm, một mẩu bánh,… đặt vào bình bát chư Tăng, đều sẽ sinh phúc vô lượng cho hiện đời và nhiều kiếp về sau: không đói, không khát, sinh nơi tốt đẹp,… cùng nhiều duyên lành khác.

Góp phần giúp người Việt xa xứ vượt qua áp lực

Tuy sống ở nơi văn minh, hiện đại, phát triển lớn mạnh nhưng người Việt tại đây vẫn gặp nhiều trắc trở và chịu áp lực lớn như: bất đồng ngôn ngữ, tập quán; lao động vất vả với cường độ cao vì mưu sinh... Nỗi lo cơm áo gạo tiền nơi đất khách khiến nhiều người tha hương trở nên áp lực, bế tắc.

499-202312151631425.jpg
Người Việt xa xứ chào đón thầy Thích Trúc Thái Minh và phái đoàn đến Đài Loan.

Với mong muốn giúp người Việt xa xứ tăng thêm bản lĩnh, nghị lực để vượt qua thử thách, Thầy Thích Trúc Thái Minh đã có những buổi chia sẻ Phật Pháp, giải đáp thắc mắc và quy y Tam Bảo cho nhân dân, Phật tử tại đây. Các buổi giảng pháp đều có rất đông người dân đến tham gia.

499-202312151631426.jpg
Quang cảnh một buổi giảng Pháp của thầy Thích Trúc Thái Minh.

Những bài Pháp của Thầy giúp mọi người có lòng tin vào nhân quả, biết cách gieo nhân thiện để có được sức khỏe, tài sản, hạnh phúc và bình an. Thông qua lời Phật dạy được thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ, nhiều Phật tử đã tìm được hướng đi trong cuộc sống để giải quyết những khó khăn, đau khổ tưởng chừng không có lối thoát.

Cũng từ cơ duyên đến nghe Thầy giảng, những người Việt xa quê hương có cơ hội được gặp gỡ và kết nối, tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ - nơi cộng đồng những người Phật tử Việt Nam cùng tu tập, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng cũng đã tác lễ cầu an, cầu siêu cho người dân, Phật tử tại Đài Loan tại tư gia của một số gia đình Phật tử. Từ đó, giúp họ được chăm sóc về mặt tâm linh, sống báo hiếu tổ tiên, biết ơn cội nguồn.

499-202312151631427.jpg
Chư Tăng tác lễ cầu an tại gia đình Phật tử tại Đài Loan.

Với cương vị là Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương GHPGVN, chuyến hoằng pháp mang ý nghĩa đặc biệt - thắt chặt tình Pháp lữ sâu đậm và tăng cường gắn kết giữa nhân dân Việt Nam và Đài Loan

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ Phật pháp, gắn kết người Việt xa xứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO