Thêm 1 triệu cây xanh cho Thủ đô

M.Loan 05/06/2016 22:05

Sáng 5/6, UBND TP Hà Nội phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh viên và nhân dân TP Hà Nội.

Thêm 1 triệu cây xanh cho Thủ đô

Các đại biểu tại Lễ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016.

Dự Lễ phát động có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Ngày Môi trường Thế giới năm nay có chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”. Phát biểu phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội và mỗi công dân Thủ đô tích cực tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016 và có những hành động thiết thực ngay hôm nay để bảo vệ môi trường.

Buổi lễ hôm nay sẽ mở đầu cho “Tháng hành động vì môi trường” trên toàn TP. Các quận, huyện, thị xã, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP cũng sẽ tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với “Năm trật tự&văn minh đô thị 2016”, Chủ tịch UBND TP đề nghị và nêu những hành động thiết thực như, bảo tồn đa dạng sinh học, sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, năng lượng; lên án hành vi gây ô nhiễm môi trường; tích cực trồng cây xanh, duy tu, duy trì hệ thống vườn hoa, công viên, thảm cỏ, hồ nước; tăng cường chỉnh trang đô thị, đổi mới các giải pháp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải…

“Chúng ta đang sống trong những ngày nắng nóng kỷ lục của mùa hè năm nay, có những nơi lên tới 40 độ C. Nếu phải ra đường, chắc chắn ai cũng ước con đường nào của Thủ đô cũng là đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú. Nếu như hôm qua chúng ta còn thiếu những bóng mát, cây xanh, thiếu những công viên, hồ nước điều hòa, thì hôm nay chúng ta cần cùng nhau hành động để đến năm 2020 Thành phố trồng thêm 1 triệu cây xanh, xây dựng thêm 25 công viên, trong đó sẽ có 5 công viên đạt tiêu chuẩn khu vực và thế giới…”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu mục tiêu của Hà Nội.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên&Môi trường đã nhấn nút khai trương ra mắt trang web www.thudoxanhsachdep.hanoi.gov.vn và tham gia trồng cây, vệ sinh môi trường khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 1 triệu cây xanh cho Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO