Giáo dục

Thêm 2 địa phương được phép tổ chức thi IELTS

Dung Hòa 03/02/2024 10:48

2 địa phương vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS là Thái Bình và Sơn La.

anhbaiduoi.jpg
Học sinh ôn luyện thi tại trung tâm luyện thi. Ảnh: M. Quang.

Tại Việt Nam, hiện có 2 đơn vị chuyên tổ chức thi IELTS được cấp phép là Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP. Như vậy, kể từ ngày 29/1, tổng số trung tâm khảo thí IELTS của 2 đơn vị này tăng lên con số 47. Trong đó, số trung tâm khảo thí IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam là 20 địa điểm phân bổ ở 15 tỉnh, thành. Còn số trung tâm khảo thí IELTS của tổ chức IDP là 27 tại 17 tỉnh, thành trên cả nước.

Mùa tuyển sinh 2023, có hơn 100 trường ĐH, học viện công bố tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cộng điểm ưu tiên với thí sinh có chứng chỉ IELTS. Dự kiến năm 2024 con số này cũng sẽ không thay đổi. Thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5.5 có cơ hội trúng tuyển nhiều trường ĐH top đầu. Ngay cả với khối trường Y - Dược, thi các khối ngành không bắt buộc môn Tiếng Anh, việc ưu tiên cho thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ đã được triển khai. Đại diện khối trường Y - Dược nhiều lần khẳng định phương thức này giúp trường tuyển được những sinh viên có ngoại ngữ tốt, góp phần tăng chất lượng đào tạo. Thiếu ngoại ngữ, sinh viên khó có thể tìm tòi tài liệu, tham gia các diễn đàn Y học quốc tế, từ đó khó phát triển nghề nghiệp.

Năm 2023, Trường ĐH Y Dược TPHCM, Trường ĐH Y Hà Nội và nhiều trường đào tạo ngành Y - Dược khác đều ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS. Cụ thể, Trường ĐH Y Hà Nội xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT kết hợp chứng chỉ IELTS từ 6.5 điểm trở lên đối với ngành Y khoa. Điểm trúng tuyển của phương thức này thấp hơn điểm trúng tuyển của phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT. Với Trường ĐH Dược Hà Nội, thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển.

Ngoài ra, vài năm trở lại đây tại Hà Nội và một số địa phương, đã có các trường THCS và THPT công lập và ngoài công lập ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS điểm cao.

Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS có hơn 800 địa điểm và trung tâm khảo thí tại hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 địa phương được phép tổ chức thi IELTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO