Thêm 2 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370

Duy Long 13/05/2016 06:20

Hai mảnh vỡ được tìm thấy trên các bờ biển Nam Phu và Mauritius lần lượt trong hôm 22/3 và 30/3 vừa qua, “gần như chắc chắn” thuộc về chuyến bay của Hãng hàng không Malaysian Airlines mang số hiệu MH370 - một báo cáo của Cơ quan An toàn Giao thông Australia kết luận.

Thêm 2 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370

Hình in trên mảnh vỡ trùng khớp với logo của nhà sản xuất Rolls Royce (Nguồn: ATSB).

Chuyến bay đã bị mất tích từ tháng 3/2014, và không để lại dấu vết nào. Một cuộc tìm kiếm ở khu vực Nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Australia hàng nghìn km, hiện vẫn đang diễn ra. Kể từ đó, mới chỉ có 1 vật thể được xác nhận là có liên quan tới chiếc máy bay này.

Theo Báo cáo mới nhất được công bố hôm 12/5, 2 vật thể mới – được cho là một mảnh từ động cơ máy bay và một mảnh vỡ bên trong khoang chính – thuộc về chiếc Boeing 777 của Hãng Malaysian Airlines và “gần như chắc chắn” là từ chiếc máy bay được đăng ký số hiệu 9M-MRO này – số hiệu đăng ký của chiếc máy bay mất tích.

Một mảnh vỡ được các chuyên gia đặt tên là “Part No. 3”, phần vỏ động cơ, vẫn còn lưu lại một phần của logo nhà sản xuất Rolls Royce. Theo báo cáo, độ dày cũng như chất liệu của mảnh vỡ này trùng khớp với đặc điểm động cơ Boeing 777, trong khi phần in trên đó cũng cho thấy một phần của logo của nhà sản xuất.

Mảnh vỡ có tên “Part No. 4”, mảnh vỡ còn lại, được cho là thuộc phần bên trong khoang chính.

Các mẫu vật hàng hải được tìm thấy trên 2 mảnh vỡ này hiện cũng đang được nghiên cứu, và người ta đang chờ đợi kết quả. Kết quả từ các nghiên cứu sẽ được đội ngũ điều tra của Malaysia công bố trong thời gian sắp tới - Báo cáo cho hay.

Trước đó, một mảnh vỡ khác cũng được xác nhận là thuộc về MH370 – phần cánh lái – được tìm thấy trên đảo La Reunion hồi năm ngoái. Tháng 4 vừa qua, 2 mảnh vỡ khác được phát hiện trên bờ biển Mozambique – 1 được tìm thấy trong tháng 12 năm ngoái và mảnh còn lại là tháng 2 năm nay – cũng được cho là “gần như chắc chắn” thuộc về MH370.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 2 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO