Thêm một quỹ khởi nghiệp quy mô 100 tỷ đồng dành cho DN trẻ

Quốc Định 17/05/2016 11:33

Sáng 17/5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh (LHTN TP HCM) phối hợp tổ chức Lễ công bố Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP Hồ Chí Minh (HSIF).

Thêm một quỹ khởi nghiệp quy mô 100 tỷ đồng dành cho DN trẻ

Hình ảnh tại Lễ công bố Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TP Hồ Chí Minh.

HSIF được khởi xướng và sáng lập bởi Hội LHTN TP HCM, đồng sáng lập bởi Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

HSIF phấn đấu đạt quy mô nguồn vốn trong giai đoạn 2016 - 2020 là 100 tỷ đồng. Ngay trong sự kiện công bố, Quỹ ra mắt với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục kêu gọi các đơn vị tham gia đóng góp thêm nguồn lực, hướng đến mục tiêu đạt quy mô ít nhất 100 tỷ vào năm 2020.

HSIF hướng đến các hoạt động hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện các sản phẩm đổi mới, sáng tạo , góp phần thay đổi cuộc sống. Quỹ sẽ xem xét và khuyến khích các doanh nghiệp có định hướng công nghệ như: ứng dụng trên Mobile, Internet, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp… có tiềm năng áp dụng quy mô rộng tại Việt Nam và các nước có điều kiện phát triển tương tự trong khu vực và thế giới.

Quỹ dành cơ chế ưu tiên cho các doanh nghiệp thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn hoặc trợ gúp cho các ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, các sáng chế có tính thực tiễn và có khả năng thương mại hóa cao…do các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của các Trường Đại học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh khởi xướng.

Như vậy, tính đến nay, Hội LHTNTP HCM có hai nguồn Quỹ hỗ trợ về tài chính cho người khởi nghiệp gồm: Quỹ Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và Quỹ Khởi nghiệp và Sáng tạo, cả 2 quỹ đều có quy mô 100 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một quỹ khởi nghiệp quy mô 100 tỷ đồng dành cho DN trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO