Thêm trái vú sữa vào được thị trường Hoa Kỳ

M.P 28/07/2016 09:15

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ cho phép nhập khẩu thêm quả vú sữa của Việt Nam, dự kiến vào quý IV/2016.

Theo Tham tán Công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong Công báo Liên bang ngày 19/7, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ nêu rõ, theo đề nghị của Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam, APHIS đã hoàn tất bản báo cáo phân tích nguy cơ dịch hại để đánh giá những nguy cơ liên quan đến việc nhập khẩu quả vú sữa tươi từ Việt Nam vào lục địa Hoa Kỳ.

Trên cơ sở của bản báo cáo phân tích này, APHIS kết luận rằng quả vú sữa tươi từ Việt Nam là an toàn để nhập khẩu vào lục địa Hoa Kỳ và chỉ cần áp dụng một hoặc vài tiêu chuẩn về vệ sinh thực vật nhất định là có thể làm giảm bớt những nguy cơ của việc xâm nhập hay lan truyền sâu bọ thực vật hoặc dịch hại liên quan đến việc nhập khẩu quả vú sữa tươi từ Việt Nam. Trước đó, Việt Nam đã có 4 loại quả được xuất khẩu vào Hoa Kỳ gồm: thanh long, chôm chôm, vải và nhãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm trái vú sữa vào được thị trường Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO