Du lịch

Thi chạy việt dã xuyên rừng với đồng bào Cơ Tu

Xuân Thủy 20/12/2023 21:42

Giải chạy K’Lang Jungle Summit diễn ra ngày 24/12 tại huyện Tây Giang, Quảng Nam ngoài các vận động viên đến từ khắp nơi còn có sự tham gia của một số người Cơ Tu địa phương.

K’Lang Jungle Summit là giải chạy việt dã thường niên do công ty du lịch mạo hiểm khám phá thiên nhiên K’Lang Adventure tổ chức tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Theo Trung tâm thông tin Du lịch (Cục Du lịch quốc gia), đây là một trong những giải chạy đầu tiên ở Việt Nam có sự tham gia của đồng bào Cơ Tu.

Cơ Tu là tộc người cư trú lâu đời ở vùng Trường Sơn-Tây Nguyên, chủ yếu ở hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, tập trung ở các huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang của Quảng Nam và một số ít ở hai huyện Nam Đông, A Lưới của Thừa Thiên Huế.

Theo giới thiệu của ban tổ chức, giải chạy K’lang Jungle Summit hướng tới mục tiêu kết nối con người với con người và con người với thiên nhiên, là sân chơi cho cộng đồng yêu chạy bộ đặc biệt là loại hình chạy trail và những người thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc, khuyến khích hoạt động du lịch có trách nhiệm.

giaychay1.1.jpg
K'lang Jungle Summit là giải chạy thường niên. Ảnh: TTTTDL.

Năm nay, giải chạy diễn ra vào dịp lễ Giáng sinh 24/12, tại làng Abanh 1, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đây là giải thi đấu dành cho các vận động viên đến từ các tỉnh thành trong nước.

Thông qua giải đấu, ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, quảng bá, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo, đặc trưng của con người Cơ Tu và các khu rừng di sản quý hiếm, ghi dấu ấn về hình ảnh Tây Giang đối với du khách trong và ngoài nước.

K’Lang Jungle Summit 2023 có duy nhất một cự ly là 18 km với cung đường mòn kết hợp đa dạng địa hình: những con suối gập ghềnh sỏi đá, những con dốc cao và khu rừng nguyên sinh âm u, những chướng ngại vật tự nhiên, không khí mát lạnh, rêu phong phủ kín trên các thân cây cổ thụ…

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì trị giá 5 triệu đồng; 2 giải ba trị giá 3 triệu đồng; 2 giải vận động viên phá kỷ lục trị giá 3 triệu đồng; 2 giải vận động viên lớn tuổi nhất trị giá 3 triệu đồng.

Theo giới thiệu của K’lang Adventure, công ty chọn Tây Giang, Quảng Nam - vùng đất sở hữu vẻ đẹp nguyên bản để thực hiện dự án phát triển du lịch bền vững và khôi phục bản sắc văn hóa người Cơ Tu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi chạy việt dã xuyên rừng với đồng bào Cơ Tu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO