Thí điểm Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

Thành Luân 20/08/2015 09:05

Ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Tất Thành Cang cho biết, đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) về thành lập thí điểm Khu Công nghệ Thông tin (CNTT) tập trung có tên gọi là Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung.

Thí điểm Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

Nguồn:baochinhphu.vn

Theo đó, để phù hợp với tình hình hoạt động thực tế, UBND TP đã đề nghị Bộ TTTT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt thành lập thí điểm Khu CNTT tập trung có tên gọi Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Tất Thành Cang cho biết, lý do triển khai thí điểm Khu CNTT tập trung có tên gọi Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung xuất phát từ nhiệm vụ cấp bách nhằm thực hiện các quyết sách của Đảng, Chính phủ được đề cập tại Nghị quyết 36-NQ-TW ngày 1-7-2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Cũng theo ông Tất Thành Cang, Khu CNTT tập trung có tên gọi Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung là một mô hình mới, chưa có tiền lệ và không có mô hình mẫu để nghiên cứu, học tập tại Việt Nam. Chính vì vậy, cần có thời gian vừa triển khai, vừa nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn để có những điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí điểm Chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO