Giáo dục

Thí sinh cả nước bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hoài 28/06/2024 06:38

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ hai. Đây là ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Từ 7h35 sáng nay, thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học và Khoa học xã hội gồm các môn Lịch Sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần 50 phút.

Thí sinh lưu ý chỉ chọn làm một trong hai bài thi này, không được làm cả hai.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Thu Hà, Trường THPT Thăng Long nhận xét, 30 câu đầu trong đề thi ở mức độ cơ bản. Mức độ khó tăng dần ở 20 câu sau, nhất là câu hình học.
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán chiều 27/6. Ảnh: Lê Khánh.

Để tránh vi phạm quy chế thi hoặc bị mất điểm, Bộ GDĐT lưu ý thí sinh khi nhận đề thi cần kiểm tra kỹ, bảo đảm các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi.

Nếu phát hiện các môn thi thành phần không cùng mã đề thi, thí sinh cần báo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm, không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Thí sinh không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài.

Theo đánh giá của Bộ GDĐT, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

So với năm 2023, số thí sinh vi phạm quy chế thi năm nay giảm. Trong đó, ở buổi làm bài thi môn Toán có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi (năm 2023 là 4 thí sinh), buổi làm bài thi môn Ngữ văn có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi (năm 2023 là 12 thí sinh).

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng của kỳ thi với môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh cả nước bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT