Thí sinh khó đạt điểm 9-10 môn Toán thi tốt nghiệp THPT

Nguyễn Hoài 28/06/2023 18:40

Theo nhận định của giáo viên, đề thi môn Toán Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có lượng kiến thức dàn trải và phù hợp với chương trình hiện hành và có mức độ phân hóa tốt.

Chiều ngày 28/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Toán, cũng như kết thúc ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2023 có 24 mã đề, mỗi mã gồm 50 câu trắc nghiệm, thí sinh làm trong 90 phút.

Mã đề thi 110 môn Toán.

Nhận định về đề thi, thầy Lương Đức Trọng, giáo viên Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, cũng giống như đề thi năm 2022, đề thi năm 2023 tập trung hỏi các kiến thức nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi có lượng kiến thức dàn trải và phù hợp với chương trình hiện hành và có mức độ phân hóa tốt.

Về cấu trúc đề, đề thi có khoảng 30 câu nhận biết - thông hiểu, chiếm 60% đề. Các câu vận dụng là 15 câu, chiếm tỉ trọng 30% đề. Mức độ vận dụng cao có 5 câu, chiếm 10% đề.

Theo thầy Trọng, các bài toán có mức độ nhận biết, thông hiểu đều là những bài toán quen thuộc, học sinh chỉ cần nắm bắt các kiến thức cơ bản có thể chiếm trọn điểm phần này.

Các bài toán mức độ vận dụng đạt được mục tiêu phân loại học sinh khi có những điểm khai thác yêu cầu học sinh cần nắm rõ bản chất vấn đề. Phần này có một số bài toán hình không gian yêu cầu tính quan sát và tưởng tượng của học sinh, phần đại số, giải tích đặt yêu cầu học sinh hiểu rõ bản chất để biện luận phương trình, bất phương trình.

Các bài toán vận dụng cao, yêu cầu sự quan sát tinh tế, tính toán tỉ mỉ và cẩn thận.

Một số câu hỏi mới năm nay là các câu hỏi 42,46 về số phức, câu hỏi 48 về hàm số; Câu 44, 49 liên quan đến mặt cầu.

Theo quan điểm của thầy Trọng, đề năm 2023 có mức độ khó hơn và có tính phân loại cao hơn so với đề 2022. Thí sinh sẽ dễ đạt điểm 6 nhưng từ mức điểm 7 sẽ khó hơn, và mức điểm 9-10 sẽ rất khó đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh khó đạt điểm 9-10 môn Toán thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO