Thí sinh thi tốt nghiệp THPT ăn xôi gấc, xôi đỗ để mong thi tốt

Nguyễn Hoài 07/07/2022 09:15

Sáng 7/7, gần 990.000 thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn. Hồi hộp, lo lắng là tâm lý chung khó tránh khỏi của hầu hết phụ huynh, thí sinh.

Ngày thi đầu tiên diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, không quá nóng bức. Ghi nhận tại các điểm thi, phụ huynh đưa con đến dự thi từ rất sớm.
Chờ con ngoài điểm thi, chị Nguyễn Tuyết Mai, phụ huynh thí sinh Trần Hiếu Nghĩa, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Đống Đa Hà Nội cho biết, chị và con lo lắng suốt đêm qua, không thể ngủ được. Sáng nay, con ăn xôi gấc trước khi đi thi để cầu mong may mắn.
Tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) có 22 phòng thi với 509 thí sinh.
Bảo vệ tại điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú đánh trống báo hiệu thí sinh vào phòng thi.
Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, bà Ngô Thị Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, Phó điểm trưởng Điểm thi Trường THPT Phan Huy Chú cho biết, điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo đúng quy chế thi và đã có báo cáo với Sở GDĐT TP Hà Nội về các điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.
Điểm thi bố trí phòng riêng để túi xách, vật dụng cá nhân của các thí sinh, bảo đảm khoảng cách xa 25 m với phòng thi theo quy định.
Mỗi phòng thi là một thùng để đồ.
Ngoài điểm thi, các lực lượng chức năng phối hợp làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
Thượng úy Hoàng Thị Nguyệt, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai lực lượng từ sớm, lập các chốt điểm để hỗ trợ hướng dẫn cho phụ huynh, học sinh đến điểm thi đúng giờ và đúng tuyến.
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.
Theo kế hoạch, buổi sáng thi môn Ngữ văn trong 120 phút, chiều thi môn Toán 90 phút.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh thi tốt nghiệp THPT ăn xôi gấc, xôi đỗ để mong thi tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO