Giáo dục

Thí sinh vui mừng vì đề Ngữ văn "dễ thở"

Đoàn Xá 06/06/2024 11:35

Nhiều thí sinh tỏ ra vui mừng và tự tin sau khi kết thúc môn Ngữ văn sáng ngày 6/6.

Gần 11 giờ trưa, tại điểm thi trường THCS Bùi Văn Thủ (huyện Hóc Môn), nhiều thí sinh tỏ rõ sự vui mừng sau khi kết thúc hai giờ làm bài thi môn Ngữ văn.
Em Huy Hùng, một thí sinh cho biết đề Ngữ văn có thông tin về tác phẩm "Chiếc lược ngà" là kiến thức em đã học rất kỹ nên làm bài không có gì khó khăn. Ngoài ra, các phần thi khác về cảm nghĩ và kiến thức xã hội, biển đảo Trường Sa cũng không xa lạ với em. Vì vậy, em nghĩ bản thân mình sẽ được khoảng 7-8 điểm môn Ngữ văn.

img_7176.jpg
Nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi Ngữ văn "dễ thở". (ảnh Đoàn Xá).

Tại điểm thi ở một số trường THCS trên địa bàn quận Bình Tân, quận 12... mà chúng tôi ghi nhận, tình hình cũng tương tự, nhiều thí sinh khác cũng cho biết đề thi Ngữ văn khá "dễ thở" với thời gian làm bài trong 2 giờ đồng hồ. Các em không bị bất ngờ vì những đề tài, thông tin trong đề thi khá gần gũi với kiến thức đã học ở nhà trường và xã hội.
Các thông tin về chủ đề chiến sĩ Trường Sa hay bài văn nghị luận về tác phẩm "Chiếc lược ngà" hay "Đồng chí" đều được ôn luyện khá kỹ. Ghi nhận các ý kiến của thí sinh, hầu hết đều cho rằng sẽ được trên 6 điểm ở môn này.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, chiều ngày 6/6 các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 90 phút.

img_7202.jpg
img_7203.jpg
Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 năm học 2024-2025.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh vui mừng vì đề Ngữ văn "dễ thở"