Thi THPT quốc gia 2017: Sẽ công bố điểm sàn sớm hơn dự kiến

Hàn Minh 01/07/2017 08:35

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, vào khoảng ngày 12, 13/7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng vào ngày 15/7.

Thi THPT quốc gia 2017.

Thời điểm này, các địa phương trên cả nước đang khẩn trương tập trung cho công tác chấm thi THPT quốc gia. Tùy vào lượng thí sinh đông hay không và số bài thi tự luận của mỗi địa phương mà công tác chấm thi dự kiến có thể kết thúc sớm hay muộn hơn so với các nơi khác.

Điểm mới của công tác chấm thi năm nay là Bộ có chủ trương những tỉnh, thành phố nào chấm thi xong trước thì sẽ công bố trước, không chờ tất cả xong mới công bố cùng một lần.Vì vậy, nhiều tỉnh sẽ hoàn tất công tác chấm thi sớm và sẽ công bố sớm kết quả thi sau khi gửi dữ liệu điểm về Bộ để thực hiện việc đối chiếu.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngày 7/7 là hạn cuối cùng để các sở công bố kết quả thi. Bộ sẽ xử lý kết quả, phân tích dữ liệu, xây dựng phổ điểm trong vòng 3 - 4 ngày. Dự kiến hội đồng điểm sàn sẽ họp vào ngày 11, 12/7 để quyết định mức điểm sàn năm nay.

Vào khoảng ngày 12, 13/7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng vào ngày 15/7.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Nghĩa- Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), hiện nay tất cả các sở đã bắt tay vào chấm thi. Do Bộ đã tập huấn kỹ cho các sở về công tác chấm thi trước đó nên đến thời điểm này, theo thông tin từ các đoàn kiểm tra của ban chỉ đạo thi và các đoàn thanh tra của bộ, mọi việc đang triển khai đúng tiến độ và yêu cầu của Bộ.

Đối với việc làm tròn điểm bài thi tổ hợp, ông Nghĩa cho biết: Điểm của bài thi tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân. Còn điểm của các bài thi độc lập và điểm của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được quy về thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Việc làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm được thực hiện từ năm 2016 đến nay. Điều này có nghĩa là hội đồng chấm thi có thể lấy đến 0,01 điểm. Như vậy năm nay, nếu thí sinh được 4,99 điểm cũng không được cộng tròn thành 5; chỉ khi đạt từ 4,995 đến 4,999 mới được cộng tròn thành 5 điểm.

Phiếu xác nhận kết quả thi của thí sinh sẽ cung cấp thông tin điểm từng môn thành phần và điểm của cả bài tổ hợp theo cách tính nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi THPT quốc gia 2017: Sẽ công bố điểm sàn sớm hơn dự kiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO