Thi tốt nghiệp THPT 2023: Người lo lắng, người tự tin trước ngày thi chính thức

Thu Quỳnh - Ngọc Ánh 27/06/2023 19:49

Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng chung của nhiều thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, cũng có những sĩ tử bước vào kỳ thi quan trọng này với tâm thế khá thoải mái.

13h trưa nay, khu vực điểm thi tại trường THPT Chu Văn An rất đông thí sinh đến làm thủ tục. Ảnh: Ngọc Ánh.

Chiều 27/6, PV Đại Đoàn Kết Online có mặt tại điểm trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), ghi nhận không khí trong ngày làm thủ tục dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 của thí sinh Hà Nội.

Em Nguyễn Hữu Tuân, trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Dù cho kết quả có thế nào thì em vẫn sẽ vui vẻ chấp nhận vì bản thân đã cố gắng hết sức. Em không quá đặt nặng về điểm số và may mắn là ba mẹ em không tạo cho em nhiều áp lực về vấn đề này”, Hữu Tuân chia sẻ.

Em Nguyễn Hữu Tuân cảm thấy thoải mái trước ngày thi chính thức. Ảnh: Ngọc Ánh.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh, Hữu Tuân mong bản thân sẽ luôn bình tĩnh trước mọi tình huống và sẽ đạt được điểm số mà mình mong muốn.

Còn hai em Yến Chi và Hà Chi, trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ sự lo lắng với kì thi lần này. Yến Chi nói: “Chúng em đang cảm thấy khá là hồi hộp và lo lắng một chút với môn Văn vì mục tiêu đặt ra của chúng em khá cao, nhiều đề thi thực sự làm khó em”.

Đôi bạn thân Yến Chi - Hà Chi bày tỏ sự hồi hộp trước khi bước vào kì thi. Ảnh: Ngọc Ánh.

Với mục tiêu cao đặt ra cho mình, Hà Chi chia sẻ: "Em tự tin nhất là môn Toán, Anh, còn môn Văn thì cũng khá lo. Với môn Văn, em lo lắng vì có phần nghị luận xã hội có thể chưa có đủ kiến thức nghị luận, đây chính là vấn đề khiến em thiếu một chút tự tin”.

Cả hai bạn đều cho rằng, kiến thức thì đã chuẩn bị rất kĩ, tuy nhiên không tránh khỏi tâm lí hồi hộp lo âu.

Các bạn thí sinh tấp nập tới điểm thi trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Ngọc Ánh.

Cổng trường Đại học sẽ không còn xa, 12 năm học để theo đuổi ước mơ và chỉ có 2 ngày để thực hiện. Giờ đây, các sĩ tử chỉ cần chuẩn bị tinh thần thật tốt, bình tĩnh để đạt được kết quả mà bản thân đã đặt ra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Ảnh: Ngọc Ánh.

Sáng mai (28/6), thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn; buổi chiều thi môn Toán. Ngày 29/6, buổi sáng, thí sinh làm một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Việc chấm thi sẽ được triển khai thực hiện từ ngày 1/7/2023. Công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 18/7/2023, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7/2023.

Hình ảnh phụ huynh đứng đợi kéo dài trên vỉa hè. Ảnh: Ngọc Ánh.
Phụ huynh cũng có nhiều tâm trạng khi đồng hành cùng các con trong kỳ thi quan trọng. Ảnh: Ngọc Ánh.
Vượt qua kỳ thi lần này, các em sẽ bước vào một giai đoạn học tập mới. Ảnh: Ngọc Ánh.
Đội tình nguyện quận Tây Hồ sẵn sàng tiếp ứng lúc thí sinh cần. Ảnh: Ngọc Ánh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi tốt nghiệp THPT 2023: Người lo lắng, người tự tin trước ngày thi chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO