Văn hóa

Thị trường âm nhạc năm 2024 hứa hẹn khởi sắc

Hoàng Vân 31/01/2024 14:24

Với những thành tích đạt được trong những ngày đầu năm, giới chuyên môn nhận định, thị trường âm nhạc năm 2024 sẽ có nhiều khởi sắc.

Luồng gió mới

maxresdefault.jpg
“Nơi pháo hoa rực rỡ” do Orange, Hoàng Dũng, Cẩm Vân thể hiện.

Sau 1 năm chăm chỉ hoạt động, nghệ sĩ Việt đang ồ ạt gia nhập đường đua nhạc Tết. Mới đây, nhạc sĩ Đức Trí đã ra mắt album “Mùa xuân đầu tiên - Live with orchestra” điểm lại nhiều ca khúc quen thuộc “Đón xuân”, “Mộng chiều xuân”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Em đã thấy mùa xuân chưa”; ca sĩ Võ Hạ Trâm làm mới “Hoa cỏ mùa xuân” của nhạc sĩ Bảo Chấn và quay MV hoành tráng ở Ấn Độ; Quốc Thiên ra EP gồm các bài hát xuân nổi tiếng như “Lời tỏ tình của mùa xuân”, “Đón xuân này nhớ xuân xưa”...

Bên cạnh đó, nhiều ca sĩ trẻ cũng rục rịch tung sản phẩm mới dịp Tết Giáp Thìn. Thương hiệu nhạc Tết “Đi để trở về” gây dựng tên tuổi 7 năm qua đã nổ "phát súng" đầu tiên với ca khúc “Nơi pháo hoa rực rỡ” do Orange, Hoàng Dũng, Cẩm Vân thể hiện.

“Lấm lem êm ấm” của Hòa Minzy; “Tết ổn rồi” của Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm, Bùi Công Nam; “Ta cùng làm, Tết càng lớn” của Bích Phương, “Mang Tết về nhà” của Double2T, “Cười vui lấy vía” của Đức Phúc là những tác phẩm hứa hẹn sẽ lan tỏa dịp Tết năm nay.

moment124.jpg
Wren Evans - Thế hệ genZ bùng nổ mọi nền tảng âm nhạc và giải thưởng đầu năm 2024.

Công phá thị trường âm nhạc Việt Nam suốt năm 2023 với “Call me”, ‘Từng quen”, “Bé ơi từ từ”... và full album đầu tay “LoiChoi” bùng nổ, Wren Evans trở thành cái tên càn quét các giải thưởng âm nhạc đầu năm 2024 ngay từ thời điểm công bố đề cử. Anh chàng sở hữu 3 đề cử lớn tại giải thưởng WeChoice Awards 2023 bao gồm Ca sĩ/ Rapper có hoạt động đột phá, Album/EP của năm và Bài hát của năm.

Tại giải thưởng Làn Sóng Xanh, Wren Evans cũng giành được 4 đề cử cho Nhà sản xuất âm nhạc của năm, Hoà âm phối khí cùng 2 hạng mục lớn: Ca sĩ đột phá, Album của năm và đã xuất sắc giành chiến thắng cho 2 đề cử này.

Giữa những cái tên nổi bật của Vpop, Wren Evans vẫn chứng tỏ được mình là một trong những ứng cử viên sáng giá cho các hạng mục. Với những giải thưởng có kết quả hoàn toàn do bầu chọn, nam ca sĩ Từng Quen được đại đa số công chúng yêu mến cũng như "chọn mặt gửi vàng" với lượng phiếu bầu cao ngất ngưởng.

Trong suốt một tháng bầu chọn, Wren Evans thường xuyên dẫn đầu các hạng mục cũng như nằm trong nhiều cuộc thảo luận của cư dân mạng.

Nhiều khán giả trẻ cho rằng, dù thời gian album "LoiChoi" ra mắt không lâu nhưng lại có chất lượng âm nhạc hoàn hảo đến vượt trội, vừa “thả xích" đã ngay lập tức tạo liên hoàn trend trên mọi nền tảng mạng xã hội, chưa kể đến 3 bản hit single nằm trong album làm mưa làm gió suốt nửa năm vẫn còn chưa hết nhiệt.

Kỳ vọng thêm sự bứt phá

Thế hệ nghệ sĩ trẻ đang định hình tương lai của nhạc Việt trong những năm gần đây. Đúng như nhận định của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: “Thời gian tới sẽ đánh dấu sự phát triển vượt bậc của các nghệ sĩ genZ, bởi họ là thế hệ mới, làn gió mới có thể tô điểm thêm bức tranh âm nhạc nhiều sắc màu hơn. Họ biết mình là ai, muốn làm gì và có khả năng làm gì để mang đến sản phẩm âm nhạc có chiều sâu”.

Giới chuyên môn nhận định, trong năm 2024, sự bùng nổ của genZ sẽ được khẳng định hơn nữa. Tuy nhiên, thành công đến đâu còn phải đợi nhưng với những dấu hiệu ban đầu thông qua sản phẩm đã ra mắt của họ, khán giả có quyền mong đợi.

"Phải thừa nhận rằng sự xuất hiện của lứa nghệ sĩ genZ đang thổi một làn gió mới vào nền nhạc Việt và qua đó thay đổi hoàn toàn tư duy làm nhạc trong thời công nghệ 4.0. Đó là thời của những nghệ sĩ toàn năng, ca khúc tự do - đậm đặc cá tính riêng, khai thác chủ đề đa dạng và tiệm cận với nền âm nhạc toàn cầu. Nhược điểm của họ chỉ là một phần nhỏ dễ dàng được bổ khuyết theo thời gian và trải nghiệm", nhạc sĩ Anh Duy nhấn mạnh.

Với genZ, giới chuyên môn đặt rất nhiều kỳ vọng cho tương lai nhạc Việt, rằng họ sớm làm nên một cộng đồng nghe nhạc trí tuệ, tự do và đa dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường âm nhạc năm 2024 hứa hẹn khởi sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO