Xã hội

Thị xã Kỳ Anh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

Kỳ Anh - Mạnh Hải 14/12/2023 11:58

UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm mới và các sản phẩm OCOP năm 2023.

Ngày 14/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm mới và các sản phẩm OCOP đã đến hạn.

mk1.jpg
Toàn cảnh Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP làm việc. Ảnh: Mạnh Hải

Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng Phó Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng và các lãnh đạo, thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng theo Quyết định 1442 của UBND thị xã, Chủ tịch UBND, cán bộ phụ trách sản phẩm OCOP ở các xã, phường và các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Trong đợt này, thị xã Kỳ Anh có 2 sản phẩm đánh giá xếp hạng lần đầu gồm: ruốc bông Thương Hòa (có địa chỉ tại phường Hưng Trí); giò me Chín Hồng (địa chỉ tại phường Hưng Trí) và 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao đánh giá phân hạng lại là nước mắm, cá mờm sữa rim lạc Luận Nghiệp (có địa chỉ tại xã Kỳ Ninh); nước mắm Bà Thinh (địa chỉ tại xã Kỳ Hà).

mk.jpg
Đoàn kiểm tra sản phẩm ruốc bông của Cơ sở sản xuất kinh doanh Thương Hoà. Ảnh: Mạnh Hải

Sau khi đi kiểm tra thực tế các sản phẩm, dựa trên bộ tiêu chí theo Quyết định 148/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thị xã Kỳ Anh đã tiến hành chấm điểm, phân loại.

Đồng thời, góp ý cho các chủ cơ sở bổ sung một số nội dung để tiếp tục nâng cao các tiêu chí đạt tiêu chuẩn. Qua đó, góp phần nâng tầm, khẳng định thương hiệu các sản phẩm OCOP, tạo động lực để các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh nâng cao trách nhiệm, năng lực sản xuất, kinh doanh, đưa các sản phẩm uy tín phục vụ nhu cầu của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị xã Kỳ Anh đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO