Thoát nghèo nhờ đoàn kết

Thanh Tùng 15/11/2015 16:49

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn Cồn Mong, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh hy vọng bà con trong thôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau thoát nghèo...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng quà và thăm hỏi
hộ dân nghèo vượt khó trong ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Ảnh Thanh Tùng.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư (KDC) nhân kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015) tại thôn Cồn Mong (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vào ngày 13/11.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng Ban Công tác mặt trận (BCTMT) thôn Cồn Mong cho biết, các cuộc vận động lớn do MTTQ phát động đều được người dân thôn Cồn Mong hưởng ứng tích cực. Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC ngoài việc đem lại hiệu quả thiết thực, gắn kết tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái, cũng đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hơn 300 hộ dân.

Các hộ dân Cồn Mong đã tự nguyện đóng góp 90 triệu đồng để xây Nhà văn hóa thôn hiến đất và góp 250 triệu đồng mở rộng 4 tuyến giao thông trong thôn

Cuộc vận động Ngày vì người nghèo cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiêp và người dân. Tiền thu được từ cuộc vận động đã được BCTMT thôn đứng ra sửa chữa nhà cho 2 hộ nghèo (17 triệu đồng/hộ) và xây nhà mới trị giá 50 triệu đồng cho 1 hộ khác.

BCTMT thôn cũng vận động hàng trăm suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho các hộ khó khăn đồng thời hỗ trợ một hộ nghèo chiếc xe đẩy để làm phương tiện buôn bán bánh mỳ. Đến nay cả thôn đã có 14/16 hộ thoát nghèo.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng bày tỏ băn khoăn vì Cồn Mong cơ bản thoát nghèo theo tiêu chí cũ nhưng với tiêu chí mới, sẽ có thêm hộ nằm trong danh sách hộ nghèo.

Ghi nhận thành tích của BCTMT thôn và các hộ dân Cồn Mong; ông Nguyễn Xuân Anh đồng thời khẳng định đoàn kết luôn là giá trị tinh thần vô giá. Hy vọng bà con trong thôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau thoát nghèo cũng như đồng thuận với cấp ủy đảng, chính quyền trong công cuộc xây dựng, phát triển TP Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Mặt trận thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), ngày 15/11, ông Nguyễn Thanh Quang, (Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng), ông Nguyễn Cao Cường (Trưởng Ban Tôn giáo – Dân tộc TP Đà Nẵng) đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở 2 thôn đồng bào Cơ Tu (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) là Tà Lang và Giàn Bí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thoát nghèo nhờ đoàn kết