Xã hội

Thời tiết ngày 31/5: Mưa dông trải khắp nhiều khu vực trên cả nước

PV 31/05/2024 07:05

Sáng 31/5, nhiều khu vực trên cả nước như Thủ đô Hà Nội, Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa và dông, cục bộ có mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 31/5, khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-30mm, có nơi trên 70mm. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối 31/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Tại Hà Nội, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển từ phía Đông sang và gây mưa cho khu vực quận: Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Phúc Thọ, Thạch Thất, Ba Vì đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành TP Hà Nội.

Trong sáng nay, vùng mây này gây mưa cho khu vực kể trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, sáng có lúc có mưa rào. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng và Đông Bắc sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc sáng có mưa, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời tiết ngày 31/5: Mưa dông trải khắp nhiều khu vực trên cả nước