Thơm mát mùa sen

Thư Hoàng 20/06/2015 14:22

Mùa này, đi đâu trên khắp nơi trên đất nước Việt Nam cũng gặp những đầm sen, ao sen bung sắc hương thơm ngát. Nào sen trắng, sen hồng… Nào sen nước, sen cạn… Rồi lại có cả loài sen Tịnh Đế hai bông nở trên 1 cuống hết sức độc đáo, quý hiếm; tương truyền loài sen này xưa kia chỉ dành để tiến Vua…

Thơm mát mùa sen

Mênh mang đầm sen

Thơm mát mùa sen - 1

Trong đầm gì đẹp bằng sen…

Thơm mát mùa sen - 2

Sen không chỉ mang lại sắc hương, sen còn là loài cây nuôi sống nhiều hộ gia đình, thậm chí nhiều vùng đất giàu lên nhờ các đầm sen. Những hồ sen ở các đô thị mùa này chật kín người đến chơi, chụp ảnh. Hoa sen có thể bán cho người ta cắm chơi như muôn loài hoa khác. Hoa sen cũng còn để cho các nghệ nhân ướp trà. Nghìn bông sen sẽ ướp được 1 kg trà sen. Lá sen tươi gói Cốm thơm, còn lá sen khi phơi khô đun lên làm thức uống giải nhiệt, chữa bệnh. Ngó sen có thể chế biến thành nhiều món ăn tinh tế. Hạt sen lại càng quý, mang lại nhiều giá trị cho con người… Quả thật, hiếm có loài cây nào mà từng phần đều hữu dụng như cây hoa sen.

Thơm mát mùa sen - 3

Thơm mát mùa sen - 4

Thơm mát mùa sen - 5

Hoa sen gần gũi với con người Việt Nam. Hoa sen thân thuộc với các dân tộc trên dải đất hình chữ S này. Trong cuộc đề cử Quốc hoa của Việt Nam, hoa sen cũng đã đứng đầu danh sách. Điều đó cho thấy tình yêu của người dân đối với loài hoa đặc biệt, loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn…”

Thơm mát mùa sen - 6

Thơm mát mùa sen - 7

Sen là đề tài của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thơm mát mùa sen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO