Thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ tại Quảng Trị

Nghĩa Văn 14/10/2023 12:31

Dù xuất hiện một số điểm sạt lở khiến đất đá tràn ra đường, tuy nhiên, các phương tiện vẫn có thể lưu thông qua tuyến QL 15D.

Ngày 14/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa xuất hiện sạt lở trên tuyến QL 15D khiến đất đá tràn ra mặt đường với khối lượng khoảng 250 m3.

Sạt lở khiến đất đá tràn ra mặt đường QL 15D.

Về vấn đề này, Ban Quản lý Bảo trì giao thông (Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị) cho hay, tình trạng sạt lở xảy ra lẻ tẻ ở một số điểm trên tuyến QL 15D. Ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường khắc phục. Dù có phần bị hạn chế nhưng các phương tiện vẫn có thể lưu thông qua các điểm sạt lở này.

Đồng thời dự kiến, đến chiều 14/10 sẽ cơ bản hoàn thành việc khắc phục các điểm sạt lở trên.

Đường giao thông ở một số vùng trũng thấp bị ngập nước.

Liên quan đến diễn biến thời tiết trên địa bàn, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, từ ngày 10/10 đến 7h ngày 14/10 khu vực tỉnh Quảng Trị đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được từ 19h ngày 10/10 đến 7h ngày 14/10 vùng đồng bằng và trung du phổ biến 200 - 300 mm, một số nơi cao hơn như: Thạch Hãn 462 mm, Hải Sơn (trạm Mỹ Chánh) 404 mm, Cửa Việt 357 mm; vùng núi phổ biến 100 - 200 mm.

Đến nay, 17 căn nhà của các hộ dân tại huyện Hải Lăng và 24 ha hoa màu (Hải Lăng 20 ha, Triệu Phong 4 ha) bị ngập nước.

Mưa lớn cũng đã gây ngập một số ngầm tràn tại khu vực miền núi tỉnh Quảng Trị (tập trung địa bàn huyện Đakrông như: cầu tràn Ba Lòng, tràn A Vao...) và làm chia cắt giao thông tạm thời tại đây.

Đường giao thông của một số nơi thấp trũng tại các huyện Triệu Phong, Hải Lăng cũng bị ngập nước, trong đó có một số đoạn ngập sâu 0,5 - 0,8 m.

Học sinh, trường học ở những nơi bị ngập nước cũng được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Học sinh tại những nơi bị ngập nước được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Học sinh tại những nơi bị ngập nước được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hiện, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết trên địa bàn để chủ động ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO