Thông tin mới về quả cầu lạ ‘có chữ Trung Quốc’

Chí Đại 12/01/2016 15:47

Trong qua trình khi kiểm tra, cơ quan chức năng nhận định ban đầu chiếc lồng đèn này có thể là của nước bạn Lào vì chữ Lào chiếm nhiều và có một số mặt của diễn viên là của Trung Quốc thôi.

Thông tin mới về quả cầu lạ ‘có chữ Trung Quốc’

Quả cầu lạ bay rơi xuống nhà dân ở xã Zà Hung.

Chiều ngày 12/1, ông Dương Văn Chung, Chánh Văn phòng UBND huyện miền núi Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND huyện đã cử đoàn xuống xã Zà Hung để kiểm tra việc quả cầu lạ rớt xuống nhà của người dân vào ngày 10/1.

Theo ông Chung, trong qua trình khi kiểm tra, nhận định ban đầu chiếc lồng đèn này có thể là của nước bạn Lào vì chữ Lào chiếm nhiều và có một số mặt của diễn viên là của Trung Quốc thôi.

Ngoài ra, bên trong lồng đèn có dụng cụ đốt lửa nhằm tạo oxy để cho lồng đèn bay lên, rất có thể lồng đèn này do một tổ chức nào đó cúng hay động thổ dự án gì đó thả bay lên trời rồi bay sang địa phận nước ta.

Ông Chung nói thêm, toàn bộ số quần, áo trong quả cầu trên là quần áo mới, giống như của một bộ trang phục của dân tộc. UBND huyện Đông Giang cũng yêu cầu cơ quan Quân sự huyện tiến hành điều tra nhanh về xuất xứ quả cầu lạ này nhằm trấn an người dân.

Trước đó, Đại đoàn kết online thông tin, Ngày 11/1, ông A Lăng Cung, Bí thư Đảng ủy xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam xác nhận, hiện UBND xã đang cất giữ một quả cầu bằng nhựa ghi rất nhiều chữ Trung Quốc và cơ quan Quân sự huyện cũng đang điều tra làm rõ việc quả cầu này từ đâu bay đến. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin mới về quả cầu lạ ‘có chữ Trung Quốc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO