Thông tin thêm về sự sống sót thần kỳ của bốn đứa trẻ sau 40 ngày mất tích trong rừng Amazon

11/06/2023 17:48

Nhờ bản năng sinh tồn, bốn đứa trẻ là anh em ruột, ở độ tuổi 13, 9, 4 và 1 tuổi đã sống sót khi bị lạc trong rừng Amazon sau vụ tai nạn trực thăng ngày 1/5.

Bốn đứa trẻ được lực lượng cứu hộ Colombia tìm thấy trong rừng Amazon sau 40 ngày tìm kiếm. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Colombia).

Ngày 9/6, lực lượng đặc biệt của quân đội Colombia đã tìm thấy 4 đứa trẻ bị mất tích trong rừng Amazon sau hơn một tháng kể từ khi vụ tai nạn trực thăng xảy ra ngày 1/5.

Chiếc máy bay Cessana 206 chở tổng cộng 7 người đâm xuống khu vực rừng rậm, khi nó đang trong hành trình từ Araracuara thuộc tỉnh Amazonas tới San Jose del Guaviare, thuộc tỉnh Guaviare. Trước khi rơi, máy bay đã phát đi tín hiệu cấp cứu do hỏng động cơ.

Sau vụ tai nạn, phi công của chiếc máy bay Hernando Murcia Morales, thủ lĩnh người bản địa Yarupari Herman Mendoza Hernández và Magdalena Mucutuy Valencia, mẹ của bọn trẻ thiệt mạng. Còn bốn đứa trẻ là Lesly Jacobombaire Mucutuy (13 tuổi), Soleiny Jacobombaire Mucutuy (9 tuổi), Tien Ranoque Mucutuy (4 tuổi) và em bé 1 tuổi Cristin Ranoque Mucutuy may mắn thoát chết và bị lạc trong rừng.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn do quân đội chỉ huy, với sự tham gia của hơn 100 binh sĩ lực lượng đặc biệt Colombia và hơn 70 trinh sát bản địa lùng sục trong rừng sâu để tìm kiếm những đứa trẻ.

Hy vọng về sự sống sót của những đứa trẻ giảm dần khi nhiều tuần trôi qua.

Người thân của các em chia sẻ rằng họ đã “nhiều đêm mất ngủ lo lắng”.

Cuối cùng, kỳ tích đã xảy ra, bốn đứa bé được tìm thấy trong một khu vực không có cây cối.

Theo ông Suárez, người phát ngôn lực lượng tìm kiếm, trong những ngày bị lạc, những đứa trẻ đã ăn “ba kg farina”, một loại bột sắn thô thường được các bộ lạc bản địa ở vùng Amazon sử dụng. Sau khi ăn hết chỗ farina, chúng đã chuyển sang tìm kiếm thức ăn trong rừng.

Những đứa trẻ nói với các binh sĩ rằng, chúng đã "kết bạn" với một con chó, chính là chú chó Wilson thuộc lực lượng tham gia tìm kiếm. Con chó đã mất tích vào ngày 18/5, khi tham gia tìm kiếm trong rừng. Sau đó, Wilson đã ở cùng bốn đứa trẻ cho đến khi được tìm thấy.

Ông Suárez cho hay, tuy bị suy dinh dưỡng nhưng bốn đứa trẻ hoàn toàn tỉnh táo khi được đội cứu hộ tìm thấy.

Theo ông Suárez, nguồn gốc người bản địa của 4 đứa trẻ giúp chúng có khả năng miễn dịch nhất định chống lại các bệnh tật trong rừng và có kiến ​​thức về rừng rậm, biết nên ăn gì và không nên ăn gì, cũng như tìm ra nguồn nước để sống sót.

Sau khi được tìm thấy, cả bốn đứa trẻ được Lực lượng Không quân Colombia điều động xe cứu thương đưa đến một bệnh viện ở thủ đô Bogota của Colombia. Các báo cáo y tế cho biết, hiện những đứa trẻ bị mất nước và vẫn chưa thể ăn thức ăn. Tuy nhiên, sức khoẻ của bốn đứa trẻ không gặp vấn đề nguy hiểm nào.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Ivan Velasquez, điều cần thiết hiện nay là ổn định sức khỏe của những đứa trẻ.

Ngày 10/6, Tổng thống Colombia Gustavo Petro đã đến thăm bốn đứa trẻ trong bệnh viện, chào mừng sự trở về và nói rằng sự sống sót của các em “sẽ được lịch sử ghi nhớ”.

“Chúng là những đứa con của rừng rậm và giờ là những đứa con của Colombia”, Tổng thống Petro nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin thêm về sự sống sót thần kỳ của bốn đứa trẻ sau 40 ngày mất tích trong rừng Amazon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO