Sức khỏe

Thông tin về trường hợp bé trai tử vong sau tiêm vaccine tại Đồng Tháp

PV (theo TTXVN) 09/01/2024 07:09

Văn phòng Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa thông tin về trường hợp tử vong sau tiêm vaccine phòng bệnh lao (BCG) tại Công ty cổ phần vaccine Việt Nam VNVC Đồng Tháp.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, bé L.B.T.P, bé trai; dân tộc Kinh; sinh ngày 20/11/2023; địa chỉ thường trú tại ấp Kênh Tè, xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Bé tiêm vaccine BCG vào ngày 26/12/2023; tử vong ngày 27/12/2023, tử vong không liên quan đến tiêm chủng.

Ông Huỳnh Bá Tri Tân, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 5/1/2024, Sở Y tế Đồng Tháp tổ chức buổi họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine.

Thành phần tham dự gồm các thành viên Hội đồng theo các Quyết định số 1696/QĐ-SYT ngày 30/11/2021 và Quyết định số 373/QĐ-SYT ngày 15/4/2022 của Sở Y tế và các chuyên gia của Bệnh viện Nhi đồng 1, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp, chuyên gia đã thảo luận các vấn đề liên quan đến trường hợp tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine và đánh giá: Cơ sở tiêm chủng đảm bảo đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và quy trình thực hiện tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ca tử vong không giải phẫu tử thi nên không xác định được nguyên nhân tử vong.

Qua thảo luận, các chuyên gia Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine của bé L.B.T.P, có nhận định như sau: Tử vong không liên quan đến tiêm chủng; chưa đủ bằng chứng để xác định nguyên nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thông tin về trường hợp bé trai tử vong sau tiêm vaccine tại Đồng Tháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO