Thót tim với 'việc nhẹ, lương cao'

NGHĨA VĂN 09/10/2023 07:32

Gần đây, nhiều người bị đưa đi xuất cảnh trái phép sau khi tìm “việc nhẹ, lương cao”. Một số người may mắn đã được lực lượng chức năng can thiệp, hỗ trợ đưa về nhà an toàn. Dù vậy, họ và người thân của họ đã có một phen hú vía.

Cơ quan chức năng triển khai lực lượng đón phương tiện chở cháu N.N.Q. tại Bến xe Đông. Hà Ảnh: Đ.N.

Trở về nhà sau khi bị đưa sang gần “Tam giác vàng” - khu vực giáp ranh giữa 3 nước Thái Lan, Lào và Myanmar trong quá trình lên mạng xã hội tìm việc làm ở tỉnh Quảng Trị, anh L.Đ.N. (23 tuổi; trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo lời kể của anh N., quá trình “tuyển dụng” diễn ra rất chóng vánh. Cụ thể, ngày 26/9, anh N. tìm thấy bài viết đăng tải trên nền tảng mạng xã hội facebook với nội dung tuyển người làm việc ở một xưởng gỗ tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Đến ngày 28/9, chỉ trao đổi qua điện thoại nhưng dường như anh N. đã “trúng tuyển” và còn được bên “tuyển dụng” hào phóng cho ứng trước tiền lương (nếu cần), được hướng dẫn lên TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để “có xe đón” đến chỗ làm việc.

Từ chiều 28/9 đến ngày 30/9, qua vài lần được chở trên các loại phương tiện khác nhau (xe ô tô khách loại 16 chỗ, xe máy, xe ô tô bán tải), băng qua nhiều quãng đường len lỏi trong rừng, anh N. đã được đưa đến nơi được cho là cách “Tam giác vàng” chừng vài km.

Trong quá trình di chuyển, thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, anh N. đã cố gắng liên hệ với người thân để tìm kiếm sự giúp đỡ. Sự việc của anh N. nhanh chóng được thông báo đến lực lượng chức năng. Với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, sự giúp đỡ của người dân, ngày 5/10 anh N. đã trở về nhà an toàn.

Anh N. cho biết, hiện, anh vẫn đang được cơ quan chức năng đề nghị phối hợp làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, những mờ ám trong câu chuyện này như: đăng tuyển dụng làm việc tại một nơi, chở người lao động đến một nẻo; liên tục thay đổi phương tiện chở người lao động; băng qua nhiều quãng đường hẻo lánh trong rừng… khiến anh rùng mình mỗi khi nhớ lại.

Qua sự việc, anh L.Đ.N. cho rằng, không có việc gì là dễ dàng và đặc biệt, càng không có chuyện “việc nhẹ, lương cao”. Do đó, anh N. mong muốn mọi người cùng đề cao cảnh giác để tránh những chuyện đáng tiếc cho chính mình và người thân trong gia đình.

Tương tự, tối 2/10, ông N.B.M. (42 tuổi; trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) bỗng nhận được thông tin từ phía người bạn của con gái ông với nội dung, cháu N.N.Q. (16 tuổi, con gái ông M.) bị kẻ xấu lừa và đang trên đường ra Bến xe Đông Hà (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục xuất cảnh trái phép.

Thông tin này khiến ông M. cũng như các thành viên khác trong gia đình vô cùng hoang mang. Ông đã thông báo sự việc về con gái mình đến Công an TP Đông Hà, đồng thời tức tốc lên đường ra Quảng Trị để tìm con gái.

Nắm được thông tin, Công an TP Đông Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị lập tức triển khai lực lượng và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ người dân.

Ông M. cho biết thêm, đến đêm 3/10, con gái ông cùng khoảng 10 người khác cũng đang trên đường đi xuất cảnh trái phép ra nước ngoài đã được giải cứu thành công.

Chia sẻ về câu chuyện này, ông M. cho hay, ban đầu thông tin về con gái ông rất mù mờ. Việc không rõ con gái mình đang được chở đi bằng phương tiện gì, đi cùng với ai khiến cả gia đình vô cùng lo lắng.

Lúc đón được con gái an toàn tại Bến xe Đông Hà, ông M. vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Thay mặt gia đình, ông cảm ơn, cảm kích trước sự hỗ trợ tận tâm, tận lực của lực lượng chức năng. Cùng với đó, ông M. cũng nhắn nhủ bản thân và những người khác rằng, hãy quan tâm, gần gũi hơn nữa với con cái, người thân của mình để tránh gặp phải những chuyện thót tim như gia đình ông vừa phải trải qua.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện các vụ việc trên đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Đồng thời khuyến cáo, người dân cần đề cao cảnh giác, có sự kiểm chứng khi tiếp nhận thông tin trên mạng. Trong trường hợp gặp những sự việc có dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng tìm cách liên hệ với người thân, lực lượng chức năng để nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ tránh để xảy ra những điều đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thót tim với 'việc nhẹ, lương cao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO